Những lưu ý quan trọng khi làm bài thi ĐGNL Hà Nội - HSA 2025

Cập nhật lúc: 10:42 01-10-2024 Mục tin: Tìm hiểu kì thi đánh giá năng lực


Hướn dẫn làm bài thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2025. Khi gặp câu hỏi khó, học sinh sẽ phải làm như thế nào? Chia thời gian làm bài cho các câu hỏi như thế nào để hợp lý nhất? Xem chi tiết hướng dẫn làm bài thi HSA 2025 dưới đây.

HƯỚNG DẪN LÀM BÀI THI ĐGNL HÀ NỘI – HSA 2025

1. Bài thi đánh giá năng lực (HSA) thực hiện thi trên máy tính. Thí sinh làm bài lần lượt từ phần 1 đến phần 3. Trong mỗi phần có 50 câu hỏi chấm điểm nhưng vẫn có thể kèm thêm 1-2 câu hỏi thử nghiệm không tính điểm. Các câu hỏi thử nghiệm được trộn vào các phần một cách ngẫu nhiên và thí sinh không biết là câu hỏi nào. Các phần thi có câu hỏi thử nghiệm thời gian làm bài sẽ kéo dài thêm 1-3 phút.

>> XEM THÊM: CẤU TRÚC ĐỀ THI ĐGNL HÀ NỘI - HSA 2025 TẠI ĐÂY

2. Đối với các câu hỏi trắc nghiệm khách quan bốn lựa chọn: Thí sinh lựa chọn một đáp án đúng duy nhất (A, B, C, D) cho mỗi câu hỏi. Đối với các câu hỏi điền đáp án: Thí sinh điền đáp án tìm được vào ô trống tương ứng của câu hỏi thi (không điền đơn vị).

3. Đề thi HSA không sắp xếp câu hỏi từ dễ đến khó mà được xáo trộn một cách ngẫu nhiên. Để đạt kết quả tốt thí sinh phải kiểm soát tốt, phải biết cách phân phối thời gian đọc hiểu đầu bài, đọc hướng dẫn trước khi lựa chọn đáp án. Với mỗi phần, hãy phân chia tổng thời gian của từng phần chia cho số câu hỏi của phần đó để xác định thời gian cần thiết hoàn thành phần thi. Nếu có thể, tiết kiệm thời gian của từng câu hỏi để xem lại toàn bộ các phương án đã trả lời, làm lại các câu hỏi khó trong hợp phần đó trước khi chuyển sang phần kế tiếp.

>> XEM THÊM: ĐỀ MINH HỌA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HÀ NỘI 2025 TẠI ĐÂY

4. Thời gian làm bài của mỗi phần được tính đủ để thí sinh kết thúc các câu hỏi. Tuy nhiên, nếu gặp phải một câu hỏi quá khó thì hãy làm câu hỏi tiếp theo sau đó trở lại câu hỏi đó nếu còn thời gian. Cần lưu ý là thí sinh đang làm bài ở phần nào thì không thể quay lại làm các câu hỏi ở phần trước đó.

5. Trước khi bắt đầu mỗi phần, hãy đọc cẩn thận hướng dẫn trả lời; xem xét tất cả các câu trả lời và chọn đáp án thấy phù hợp nhất với câu hỏi. Thí sinh có thể làm nháp và lựa chọn đáp án mà bạn cảm thấy đúng nhất trong số các đáp án đã cho. Nếu không tìm thấy đáp án, hãy đọc lại đề bài và xem lại phương án trả lời. Với các câu hỏi dễ cần kết thúc nhanh để dành thời gian cho các câu hỏi khó hơn. Sau khi hoàn thành câu hỏi dễ, hãy quay lại kiểm tra các câu hỏi khó trước khi chuyển sang làm phần tiếp theo.

6. Khi trở lại với câu hỏi khó, hãy cố gắng phát huy tư duy logic để loại những đáp án không đúng. So sánh các câu trả lời đã chọn với các câu còn lại và tìm hiểu xem chúng khác nhau ở điểm gì? Sự khác biệt này có thể gợi ý cho câu trả lời đúng. Hãy loại trừ các câu trả lời sai nhiều nhất có thể, sau đó có thể lựa chọn đáp án dựa trên những mối liên hệ giữa đáp án và đầu bài.

Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247.COM:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...