Có nên tập trung hết vào thi ĐGNL không ạ?

Cập nhật lúc: 09:42 26-11-2022 Mục tin: Hỏi - đáp thi đánh giá năng lực


Giải đáp câu hỏi: Thí sinh có nên chỉ tập trung vào thi đánh giá năng lực hay không? Nếu chỉ có nhu cầu thi vào Đại học quốc gia thì có nên tập trung hết vào thi năng lực không?

Hãy gửi câu hỏi thắc mắc của bạn bằng cách điền vào biểu mẫu dưới đây, Danhgianangluc.info sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc về thông tin kỳ thi ĐGNL, phương án tuyển sinh ĐGNL, đề luyện thi đánh giá năng lực, bí quyết ôn thi ĐGNL, ....

=> Link điền câu hỏi:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd_aYL3K-fD6vjwWauUKj3kvaFsqdougmFTeUnBZ6hkzh58Ng/viewform

CÂU HỎI:

Có nên tập trung hết vào thi ĐGNL không ạ?

GIẢI ĐÁP:

Vấn đề này phụ thuộc vào em lựa chọn trường nào ? Xu thế trường xét tuyển theo điểm thi đánh giá năng lực là bao nhiêu %?

Thi đánh giá năng lực có lợi thế là số lượng thí sinh tham gia thi ít hơn so với thi tốt nghiệp THPT, được sử dụng kết quả thi để đăng ký vào nhiều trường top và xu hướng các trường hiện nay là tăng chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả thi năng lực. Có trường tăng chỉ tiêu xét tuyển điểm thi ĐGNL lên 30%. Chính vì vậy nếu em đạt kết quả tốt thì việc xét tuyển vào trường top gần như là chắc chắn. Bên cạnh đó, thi ĐGNL các em được thi nhiều đợt, từ đó có thể ôn tập thêm để cải thiện được điểm số.

Tuy nhiên, thi ĐGNL hoàn toàn độc lập với thi tốt nghiệp THPT và các em có thể ôn tập song song cho cả 2 kỳ thi. Mặc dù chỉ tiêu xét điểm thi THPT có xu hướng giảm, nhưng các trường đại học vẫn dành một phần chỉ tiêu cho phương thức này. Nên nếu em làm tốt bài thi THPTQG và có kết quả cao thì em sẽ có thêm cơ hội xét tuyển vào ngành mình yêu thích bằng kết quả thi THPT (tăng cơ hội trúng tuyển).

Bạn nào mà quá tập trung vào thi ĐGNL mà bỏ bê thi tốt nghiệp THPT thì lưu ý: Dù là hai kỳ thi độc lập với nhau nhưng học sinh vẫn phải tham dự kỳ thi THPTQG để được xét tốt nghiệp (trường hợp thí sinh học lớp 12 và chưa tốt nghiệp THPT) vì ngoài điều kiện đạt điểm chuẩn ĐGNL thì học sinh vẫn cần đảm bảo đỗ tốt nghiệp THPT. Nếu em có kết quả thi tốt nghiệp THPT không tốt và trượt tốt nghiệp thì em sẽ vụt mất cơ hội vào đại học.

Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...