Bí quyết ôn thi ĐGNL ĐHQG HCM hiệu quả nhất

Cập nhật lúc: 15:23 25-09-2024 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Những phương pháp ôn tập, làm bài nào phù hợp và hiệu quả đối với kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2025? Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp được câu hỏi trên.

Để ôn thi hiệu quả cho kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM, bạn cần có chiến lược học tập phù hợp và nắm bắt những kiến thức quan trọng. Kỳ thi này không chỉ kiểm tra kiến thức cơ bản mà còn đánh giá khả năng tư duy logic, phản xạ, và kỹ năng giải quyết vấn đề. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn ôn thi hiệu quả.

1. Bí quyết ôn thi của bạn Hoàng Trần

Anh đã đạt 1113 điểm thi ĐGNL như thế nào? Dứới đây là những kinh nghiệm anh đúc kết ra sau khi tham gia kỳ thi ĐGNL:
 
Đầu tiên, hãy mạnh dạn tham gia các group ôn thi ĐGNL. Trên các group thường mỗi tuần sẽ có đăng những tus câu hỏi hay về ngôn ngữ, toán học, ..... trong đề. Nếu không thuộc thì cũng nên đọc sơ qua rồi nhớ được gì hay đó.
 
Thứ hai, nhất định không được sai câu chính tả. Câu này nhìn tưởng đơn giản nhưng rất nhiều người sai cho nên lấy được điểm câu này là một lợi thế vô cùng lớn. Anh thì đến gần ngày thi anh với đọc những từ hay sai chính tả đăng trên các group, còn nếu muốn chắc nữa thì mấy e nên tìm trước rồi ghi ra học.
 
Thứ ba, mấy em nên dành chút thời gian để luyện dạng toán logic. Thật ra toán logic sẽ không quá khó nếu các em biết cách làm. Các bài toán logic thường đề sẽ rất dài và nhiều thông tin cho nên để làm tốt các câu này mà ko mất quá nhiều thời gian thì các em nên tóm tắt đề. Mỗi người sẽ có một cách tóm tắt khác nhau để não mình work hiệu quả nhất nên các em sẽ phải tự luyện và tự tìm ra cách tóm tắt cho mình.
 
Thứ tư, nếu được thì trên lớp ba môn Lý, Hóa, Sinh thì các em nên chú ý nghe giảng một chút, không ít thì nhiều biết đâu sẽ đọng lại chút gì đó giúp ích các em trong kỳ thi thì sao.
 
Cuối cùng, hãy sắp xếp thời gian biểu học tập hợp lý và khi luyện đề thi ở nhà hãy bấm đồng hồ để đảm bảo bản thân làm hết được tất cả các câu hỏi trong thời gian nhất định. Và anh hoàn toàn không khuyến khích các bạn dành hết thời gian để ôn ĐGNL. Dù thế nào thì kì thi tốt nghiệp THPT vẫn nên là mục tiêu chính. Và cũng đừng quá căng thẳng áp lực về kì thi này.
 

2. Bí quyết ôn thi của bạn Vũ Hải Linh

Toán phổ thông: Học nắm chắc căn bản toán THPT đặc biệt lớp 12 là ổn. Các câu hỏi có dạng như trong đề thi tốt nghiệp THPT, nên có thể áp dụng bấm máy tính nha. Như vậy, các em hãy học chắc kiến thức mà thầy cô giáo giảng trên lớp.
 
Toán logic: Cái này thì tuỳ vào khả năng tư duy của mỗi bạn. Nếu được thì chỉ có cách là rèn luyện tư duy lâu dài, có thể tập suy luận và trả lời các câu hỏi logic trên Olympia chẳng hạn, hoặc tìm trên mạng các dạng toán logic như đề minh hoạ.
Có 1 mẹo làm phần này: trong 1 đề bài thường sẽ có 1 câu bao quát hết, ráng làm đúng câu đó rồi từ đó suy ngược ra các câu còn lại. Nhưng câu đó mà làm sai thì xác định toang cả những câu kia nha.
 
Tiếng Việt: Bắt buộc phải TỐT CHÍNH TẢ vì theo quan sát thì mọi lần thi đều có những câu chính tả gây tranh cãi, mà câu càng nhiều người sai thì điểm càng cao nên giỏi chính tả cũng có cái lợi. Tiếp đến là nắm vững các phương thức biểu đạt, phép tu từ, kỹ năng đọc hiểu văn bản (đợt chị thi có 1 bài đọc hiểu tiếng Việt nhưng cấu trúc, cách hỏi khá giống bài reading thi tiếng Anh), các thể thơ,...
 
Tiếng Anh: Cũng không gọi là quá dễ. Đề thì dạng cũng giống thi tốt nghiệp THPT nhưng theo đợt chị thi thì những bạn nắm tốt căn bản và đọc hiểu tốt, biết nhiều từ vựng sẽ có lợi hơn.
 
Vật lý: Hỏi công thức và mối liên hệ giữa các đại lượng, nhìn chung khoảng 10 câu giống thi tốt nghiệp THPT, còn lại những câu thuộc phần "giải quyết vấn đề (cho sẵn đoạn văn, dữ liệu rồi trả lời 1 loạt câu hỏi) thì đòi hỏi:
 
+ Đọc kỹ đoạn văn vì có những câu hỏi từ trong đó ra
 
+ Có kiến thức nền vì có những câu không có trong đoạn văn
 
+ Có kiến thức nền + biết suy luận để kết hợp dữ kiện chọn đáp án đúng
 
Hoá học: Tương tự như Vật lý. Tuy nhiên có câu rơi vào phần thực hành nên chịu khó xem video trên youtube nếu không có cơ hội thực hành nhiều nha.
 
Sinh học: Cũng tương tự 2 môn trên. Phần bài tập nắm vững tới phần vận dụng thì ok rồi nè.
 
Lich sử, Địa lý: Nên để gần gần thi tầm vài tháng rồi học những phần quan trọng. Nếu không chuyên xã hội mà học từ sớm thì đảm bảo tới khi thi ko nhớ gì đâu. Chị cũng chuyên tự nhiên nên làm phần này dựa vào nhân phẩm. Tuy nhiên các bạn có thể mượn đề cương ban Xã hội học những phần chính, trọng điểm nha. Riêng môn địa có vài câu dùng được Atlas để làm. 2, 3 câu cũng là điểm tội gì mà bỏ, có nhiều anh chị năm trước không may chỉ vì 1, 2đ mà không đậu vào trường mong muốn. Nên khuyên mấy em mua Atlas và nghiên cứu sơ cách đọc nó nha.
 
CĂN THỜI GIAN: Rất quan trọng vì nhiều bạn hết giờ làm bài mà có những câu vẫn chưa đọc đề.
 
Lời khuyên là bạn nào giỏi phần nào nhất thì làm trước và LUÔN LUÔN trừa toán logic sau cùng, vì phần này rất tốn thời gian.
Ưu tiên phần giỏi nhất- giỏi nhì- giỏi ba- ... cứ theo thứ tự đó mà làm. Và cho dù trong phần mình giỏi nhất có câu mình bí thì cũng đánh dấu lại và BỎ QUA NGAY để làm tiếp phần khác. Sau khi làm được hết tất cả những câu mình chắc chắn rồi hẵng quay lại những câu phân vân. Kịp đọc đề tất cả các câu và kịp khoanh hết đáp án cũng là bớt đi 1 phần lo âu rùi đó.
 
Tóm lại là nếu các bạn muốn thi ĐGNL điểm cao thì nhất định phải học đều. Này là cả quá trình rồi chứ không thể nào trong vài tháng trước thi mà nhét một đống môn vô đầu được đúng không? Chúng ta phải giữ vững tâm thế tự tin, dành nhiều thời gian ôn luyện thì mới có thể đạt điểm cao được.
 
Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247.COM:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...