Kinh nghiệm thủ khoa thi ĐGNL Hà Nội đợt 401-403 năm 2024 - Nguyễn Mai Trúc

Cập nhật lúc: 16:17 15-05-2024 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Với 129/150 điểm, Nguyễn Mai Trúc (THPT Chương Mỹ A) là thí sinh có điểm cao nhất các đợt 401, 402, 403 kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQGHN năm 2024. Bí quyết đi thi của Trúc: "Trong lúc làm bài, em cố gắng giữ cho mình thật tỉnh táo, tập trung, bình tĩnh, nếu run là sẽ mất tự tin trước bài thi".

Kinh nghiệm ôn tập trước kỳ thi

Biết đến kỳ thi ĐGNL từ khi học lớp 9, Mai Trúc đã chuẩn bị cho mình một nền tảng kiến thức khá chắc từ lớp 10 đến lớp 12, đặc biệt là các môn Toán, Lý, Hóa. Học kỳ 2 lớp 12, Trúc đã bổ sung kiến thức cho mình ở các môn em còn yếu như Sinh, Sử, Địa.

Chia sẻ về việc ôn tập các môn thế mạnh của bản thân, Trúc cho biết: “So với kỳ thi THPT quốc gia, kiến thức của kỳ thi đánh giá năng lực có phần rộng hơn. Tuy nhiên, không quá sâu về độ khó nên với các môn là thế mạnh của em như môn Toán, em tập trung làm đề để tăng tốc độ làm bài. Môn Lý, Hóa em cũng không quá tập trung, thời gian đấy em tập trung vào các môn Sinh, Sử, Địa. Với môn Sinh, em đã học lại kiến thức nền trên mạng và học theo từng bài, cố gắng ghi nhớ kiến thức ngắn gọn và xúc tích nhất. Với môn Sử, em học theo chủ đề và với môn Địa, em xem thêm sơ đồ tư duy để ghi nhớ kiến thức tốt hơn”.

Về phần Tư duy định lượng: “Em thấy phần thi Định lượng của bài thi ĐGNL Hà Nội, các câu hỏi chủ yếu ở mức vận dụng, những câu hỏi ở mức vận dụng cao ít và hầu như không có. Với áp lực về thời gian 75 phút, có thể nhiều bạn sẽ cảm thấy phần này dài và khó. Muốn được điểm cao phần Tư duy đinh lượng thì em nghĩ các bạn cần cải thiện tốc độ làm bài”.

Với phần Tư duy định tính, Mai Trúc chủ yếu nghe giảng trên lớp, nắm rõ kiến thức các tác phẩm trong sách giáo khoa, bổ sung thêm kiến thức về Tiếng Việt và làm văn như phương thức biểu đạt, phương thức lập luận, biện pháp tu từ; bổ sung thêm vốn từ vựng.

Trúc chia sẻ, em không phải giỏi hết tất cả các môn và cũng phải lấy lại gốc và học thêm các môn Sinh, Sử, Địa. Chia sẻ về quá trình chinh phục các môn không phải thế mạnh, Mai Trúc cho biết: “Em đã bắt đầu học lấy gốc 3 môn này từ tháng 1 năm nay. Mỗi ngày em đều thức đến 12h đêm để bù đắp lại kiến thức. Từ 8h đến 10h30 em làm bài tập trên lớp và làm thêm môn Toán. Từ 10h 30 trở đi, em sẽ học thêm các môn Sinh, Sử, Địa và học xem kẽ các môn, hôm nay học môn Sinh thì hôm sau em sẽ học môn Sử. Cứ như vậy đến khi nào học hết kiến thức thì em sẽ chuyển sang phần làm đề”.

>>> XEM THỦ KHOA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐHQGHN NĂM 2024 ĐỢT 401 – 403 NGUYỄN MAI TRÚC CHIA SẺ KINH NGHIỆM THI ĐGNL TẠI ĐÂY:

Bí quyết đi thi ĐGNL

Đi thi ĐGNL với áp lực về thời gian, số lượng câu hỏi và nền tảng kiến thức rất lớn, Trúc đã có sự chuẩn bị về mặt tâm lý khi vào phòng thi. Theo chia sẻ của Trúc: “Em đã chuẩn bị tâm lý thoải mái trước khi thi. Trong lúc làm bài, em cố gắng giữ cho mình thật tỉnh táo, tập trung, bình tĩnh, nếu run là sẽ mất tự tin trước bài thi. Trong quá trình làm bài, em rút ra được một điều là mình nên tập trung cao độ nhất có thể, khi làm xong phần này rồi và chuyển qua phần khác thì không nghĩ đến phần đó nữa. Đặc biệt là không nên nghĩ về các lỗi sai của phần trước”.

Trong đề Toán có câu lần đầu tiên Trúc gặp, em đã cố gắng vẽ hình và tư duy để suy nghĩ cách giải. Đây không phải câu cuối trong đề của Trúc nên em đã bỏ qua để làm câu tiếp theo. Khi đã làm hết các câu thì em mới quay lại làm câu đấy.

Đưa ra lời khuyên đối với các bạn chuẩn bị thi ĐGNL các đợt tiếp theo và các em 2K7 đang ôn tập cho kỳ thi, Mai Trúc chia sẻ: “Đối với các bạn sắp thi đợt tiếp theo, các bạn hãy bình tĩnh và tự tin, tin vào khả năng của bản thân thì mới có thể đặt được kết quả tốt nhất. Đối với các em 2K7, các em cần chuẩn bị cho mình nền tảng kiến thức tốt và một tâm lý vững chắc”.

Nguồn: Tuyensinh247/Tổng hợp: Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247.COM:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...