Thủ khoa ĐGNL Hà Nội 2024 đợt 404 - Trần Duy Hưng chia sẻ kinh nghiệm ôn thi

Cập nhật lúc: 09:37 25-05-2024 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Trần Duy Hưng (học sinh lớp 12A12 trường THPT Nguyễn Du, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) là thí sinh xuất sắc dành được ngôi vị thủ khoa thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 đợt 404 với 128/150 điểm.

Bạn Trần Duy Hưng (Trường THPT Nguyễn Du, Kiến Xương, Thái Bình) đang theo học tại khóa 5V - Ôn thi đánh giá năng lực ĐHQGHN của Tuyensinh247 đã xuất sắc dành được ngôi vị thủ khoa đợt 404 năm 2024.

Quyết định lựa chọn ôn luyện tại Tuyensinh247

Biết đến kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội từ khá sớm, Duy Hưng biết được đây là một kỳ thi sẽ giúp em tăng cơ hội đỗ đại học, hoàn toàn có thể đỗ đại học sớm, em đã quyết định lựa chọn ôn tập cho kỳ thi tại Tuyensinh247. "Em được tư vấn bởi các anh chị rất nhiệt tình, trả lời thắc mắc rất nhanh. Sau đó, em được học theo một lộ trình rõ ràng. Đây là lý do em chọn Tuyensinh247" - Duy Hưng chia sẻ.

Khi theo học tại Tuyensinh247.com, điều mà Hưng cảm thấy ấn tượng nhất là "Em được ôn theo một lộ trình bài bản gồm 02 giai đoạn. Giai đoạn đầu là ôn tập kiến thức, em được ôn luyện lại kiến thức lớp 10, lớp 11 và học kiến thức lớp 12. Sau đó em được chuyển sang giai đoạn luyện đề. Trong quá trình học tại đây, em được tham gia vào các nhóm zalo học tập. Ở đây, em được các thầy cô giải đáp rất tận tình, chi tiết".

Chia sẻ thêm về phương pháp giảng dạy của các thầy cô khi học live tại TS247, em cho biết: "Phương pháp giảng dạy của các thầy cô rất hay, học online mà không thấy chán. Trong đó, em ấn tượng nhất là cô Tào Hà – cô dạy Địa lý. Bản thân em là một học sinh chưa tốt môn Địa, khi nghe cô giảng em thấy tinh thần rất thoải mái, cô cũng nhiệt tình giảng dạy và em cảm thấy học bài dễ hiểu. Bên cạnh đó, em thấy giao diện trang web rất dễ dùng. Các hệ thống câu hỏi được phân chia theo chuyên đề cùng phần luyện thi ngẫu nhiên giúp em ôn tập rất hiệu quả".

>>> XEM THỦ KHOA ĐỢT 404 ĐGNL HÀ NỘI TRẦN DUY HƯNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM THI ĐGNL TẠI ĐÂY:


Quá trình ôn tập cho kỳ thi ĐGNL tại Tuyensinh247

Là một học sinh xuất sắc của trường THPT Nguyễn Du, năm lớp 12, Duy Hưng đã tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Thái Bình môn Toán và dành giải nhì. Việc vừa ôn tập cho kỳ thi chọn HSG, vừa ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên trường và vừa ôn học onlive cho kỳ thi ĐGNL tại Tuyensinh247, Hưng đã phải cân bằng thời gian cho việc học on live trên web và thời gian học tập trên lớp. Em chia sẻ: "Trong giai đoạn hè, em vẫn học live và làm bài tập về nhà theo từng buổi. Giai đoạn em ôn thi học sinh giỏi, em không học được nhiều, em đã xem lại video bài giảng, làm thêm bài tập tự luyện để cùng cố lại kiến thức đang bị thiếu sót".

Chia sẻ cụ thể về cách ôn tập cho từng phần thi đánh giá năng lực, Duy Hưng cho biết: "Về phần Tư duy định lượng, bản thêm em đã có nền tảng môn toán nên em tập trung luyện đề để gia tăng tốc độ làm bài. Với phần Tư duy định tính, trên lớp em chăm chú nghe thầy cô giảng dạy, nắm chắc kiến thức của các tác phẩm văn học. Về nhà, em lên web của TS247 để ôn tập củng cố kiến thức phần tiếng Việt. Còn đối với phần Khoa học, các môn Lý, Hóa trong khối em theo học, đã có nền tảng nên em cũng tập trung luyện đề để làm quen với các dạng bài mới lạ. Với các môn Sinh, Sử, Địa, em xem kỹ các video lý thuyết và làm bài tập theo chuyên đề".

Theo lộ trình, Duy Hưng được ôn tập kiến thức lớp 10, lớp 11. Sau đó, em được học nhanh kiến thức lớp 12. Tới tháng 12 em đã hoàn thành xong kiến thức cả 03 năm học. Gần thi, Hưng sẽ gia tăng luyện đề thông qua việc thi thử ngẫu nhiên và làm đề trên web.

Chiến thuật làm bài thi ĐGNL

Có rất nhiều bạn học sinh vào phòng thi bị tâm lý, ảnh hưởng không tốt tới quá trình làm bài cũng như kết quả chung của bài thi. Khi được hỏi về cách mà Duy Hưng giữ vững tâm lý khi làm bài cũng như chiến thuật khi làm bài, em chia sẻ rất cụ thể cho từng phần thi: "Khi vào phòng thi, đầu tiên các bạn phải giữ bình tĩnh, tự tin. Trong phần Tư duy định lượng, do các câu hỏi không xếp từ dễ đến khó nên các bạn phải làm nhiều lượt. Lượt đầu các bạn làm hết các câu dễ thì lượt sau các bạn giải quyết các câu khó. Phần Tư duy định tính, em làm các câu đơn trước. Sau đó em mới làm phần đọc hiểu. Phần Khoa học, em làm các câu hỏi Sinh, Sử, Địa trước và dành nhiều thời gian cho các câu hỏi Lý, Hóa vì những câu hỏi này cần nhiều thời gian làm hơn".

Đưa ra lời khuyên đối với các em 2K7 định hướng ôn thi ĐGNL sẽ tham dự kỳ thi vào năm sau, Hưng chia sẻ: "Các em cần phải xuất phát sớm để ôn tập lại cả kiến thức lớp 10 và lớp 11. Bên cạnh đó, các em cần có một lộ trình ôn thi bài bản, rõ ràng và các em có thể tham khảo tại Tuyensinh247.com".

Nguồn: Tuyensinh247.com/Tổng hợp: Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247.COM:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...