Mình đã ôn ở nguồn tài liệu nào để được 900+ ĐGNL?

Cập nhật lúc: 17:47 04-09-2022 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Do kì thi đánh giá năng lực khá mới do vậy kinh nghiệm ôn thi ĐGNL hiệu quả điểm số cao và cách ôn thi hiệu quả nhất chính từ thành viên trực tiếp ôn và đi thi hoặc thành viên điểm số cao. Sau đây là kinh nghiệm một bạn đã ôn thi đạt trên 900 điểm.

Mình đã ôn ở nguồn tài liệu nào để được 900+ ĐGNL?

Chào mọi người, lần trước mình đã có viết một bài tổng quan, định hướng cho mọi người biết rằng mình cần phải học cái gì? Ôn như nào cho kì thi ĐGNL (Nếu ai chưa đọc thì vào ngay gr “Học sao cho đúng?“ đọc lại nghen). Sau khi đã hình dung ra được bức tranh tổng quát về thằng ĐGNL rồi thì ai cũng biết rằng là cần phải bắt đầu ngay vào việc ôn luyện, nhưng kẹt cái ôn ở đâu? Ôn sgk thôi à? Hay có nguồn nào ôn nữa không? Đúng, chính xác đó là lí do tại sao mọi người cần phải đọc hết bài này để có thể giải quyết trơn tru những câu hỏi trên mà không phải ngồi mò thiệt lâu như mình hồi xưa nữa nhé.

1. SÁCH GIÁO KHOA

Chắc cái này thì chắc chắn ai cũng biết rồi, bạn càng đọc nhiều thì kiến thức bạn sẽ có sẽ càng nhiều và nếu nhớ được 20-30% nội dung mình đọc đã là đủ để đi thi rồi. Mọi người chỉ cần nắm cái cơ bản, chẳng hạn như với môn tiếng Việt như bài trước mình đã nói thì đọc để hiểu xem từ ghép nó có mấy loại? Dùng như nào? Văn học có mấy thời kì (Trung đại, thơ mới, …)? Những cái đấy thì bắt buộc mọi người phải đọc sách để hiểu được những khái niệm cơ bản nhất.

Mình vẫn nhớ tầm trước kì thi 2 tuần có đọc hết qua 1 lượt sách văn 3 năm cấp 3, nhớ sương sương được mấy cái cơ bản như là thời kì văn học, tác phẩm lạ lạ. Vô trúng tủ, húp vội ngay 2 câu quá là thơm luôn.

2. WEBSITE “VUNGOI (.) VN “

Ơ nghe cái tên chả liên quan gì hết z? Nếu nghĩ như vậy thì mọi người I chang mình hồi trước rồi í, rồi về sau lại vô cùng bất ngờ vì thằng này nó quá là OP (overpower) dù cho cái tên nó chuối thật.

Mọi người vào website chọn phần ĐGNL sẽ có full hết các môn cho mọi người học. Trang web sẽ cung cấp cho các bạn chi tiết lý thuyết từng chuyên đề của mỗi môn và được tóm gọn lại rất rõ ràng chứ không như thằng SGK rất đủ nhưng mà nó dài và có nhiều cái thừa phải tự mình lọc ra. Điểm đặc biệt nhất không chỉ nằm ở lý thuyết mà nó còn có một hệ thống trắc nghiệm để mọi người rèn luyện.

Mình nghĩ rằng hiện nay chưa có một website nào hỗ trợ trắc nghiệm Tiếng Việt (Lỗi chính tả, từ hán-việt, phát hiện lỗi sai,…) gần như là đầy đủ mọi khía cạnh luôn, hơn nữa là ta sẽ có đáp án chi tiết, kĩ càng cho từng câu trả lời luôn nhé (Tiếc là lúc mình phát hiện ra web này thì cũng gần lúc thi ròi nên chưa kịp khai thác hết, chứ không là mình thành thủ khoa rồi không chừng). À và mỗi lần mọi người sẽ làm được mấy chục câu chứ không phải chỉ có vài câu đâu nên làm sướng tay luôn nhé.

3. CÁC GROUP CHUYÊN VỀ ÔN LUYỆN DGNL

Mọi người hãy lên facebook search ôn thi ĐGNL là nó sẽ một đống gr về ĐGNL, và hãy lựa cho mình những gr nào đông người, không có mấy bài rác, có nhiều bài viết chất lượng như group “Học sao cho đúng?“ nhé. Vào ít group thôi, chủ yếu chất lượng là được, vì 1 nơi chất lượng = cả trăm gr kém chất lượng ngoài kia cộng lại mà (highly rcm "Học sao cho đúng ?", "Luyện thi đánh giá năng lực",...)

Vậy tham gia vào các gr đó ta sẽ được gì? Đó là những bài viết của các anh chị đi trước chia sẻ về kinh nghiệm học tập (Giống “Học sao cho đúng?“), những nguồn tài liệu chất lượng được người khác tổng hợp lại mà ta chỉ cần vào lấy về học là xong, đặc biệt đó chính là những cuộc thi thử, các bộ đề ôn luyện, mấy bộ này được biên soạn nóng hổi vừa thôi vừa ăn và vô cùng sát với đề thi thật, có anh/chị đã từng trúng tủ câu hóa khi ôn trong mấy bộ đề này. (Bật mí xíu là các anh chị đi trước biết đề có thể trộn những câu năm ngoái vào để cho các bạn ôn luyện luôn, thậm chí còn… này mọi người tự tìm hiểu thêm nha, nói ra thì người ta xích mình mất).

Ngoài những cái đó ra thì mọi người cũng có thể tận dụng, đăng bài hỏi thêm về quy chế, những đều chưa hiểu, “Săn lùng“ các anh chị đi trước để hỏi xin kinh nghiệm, tài liệu họ ôn,…. (Những cái này thì trong gr “Học sao cho đúng?" mình có nhắc mọi người làm hoài ấy chứ =))).

4. KÊNH YOUTUBE “ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐHQG”

Kênh này theo mình đánh giá là rất chi là hữu ích luôn, ở đây sẽ có những video sửa đề thi, khi sửa đến câu nào thì thầy sẽ nói sơ qua lại kiến thức phần đó để cho mọi người nhớ. Phần mình đánh giá cao đó là những video tổng hợp các kiến thức cơ bản từng ôn trong DGNL. Những video sẽ giúp mọi người tiết kiệm phần nào đó thời gian học lại, đọc sách các thứ (Vẫn phải đọc SGK nhưng sẽ tốn tí tgian hơn thôi).

Ngoài ra thì lâu lâu, thầy cũng sẽ mời những thủ khóa, anh chị có sổ điểm rất cao trong kì thi để live giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người đó.

Well đó là những nguồn mình theo mình đánh giá là chất lượng mà mình đã sử dụng trong quá trình ôn thi ĐGNL. Mong bài viết này sẽ hữu ích với mọi người.

NGUỒN: HỌC SAO CHO ĐÚNG?

 

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...