Chiến lược ôn thi ĐGNL cho thí sinh học khối D

Cập nhật lúc: 15:52 28-03-2023 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Chiến lược ôn thi đánh giá năng lực hiệu quả dành cho ban D của thí sinh đã dành được 109 điểm sau 2 lần thi, đỗ ngành Tài chính - Ngân hàng tại NEU.

Mùa thi ĐGNL lại đến, chị viết bài này để chia sẻ quá trình ôn thi và truyền động lực cho các bé có một mùa thi thật là thành công. ĐGNL đã giúp chị đỗ vào ngành yêu thích tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Một chút về background của chị là chị là một đứa ban D “chính hiệu” Sử, Địa thì biết qua một chút còn Lí, Hóa, Sinh chị mờ tịt. Tuy nhiên chị vẫn quyết định chọn thi dgnl để xét tuyển thêm phương thức dgnl nâng cao cơ hội vào NEU. Kết quả là nhờ có một chiến lược ôn thi thì chị đã đặt được số điểm 109 sau 2 lần thi. Đây là một con số không quá xuất sắc nhưng đủ để giúp chị đỗ ngành Tài chính - Ngân hàng tại NEU.

Về việc học lệch có nên thi không thì chị nghĩ các em nên dành thời gian làm thử đề, ôn tập và thử sức thi một lần. Thời điểm chị quyết định thi và bắt đầu ôn là khoảng giữa tháng 2 vừa ra Tết. Nếu có khả năng thì nên dành thời gian và ôn thi thật nghiêm túc vì với chị thi dgnl là một lợi thế lớn - giúp mình yên tâm hơn và có thể chắc suất vào trường đại học.

Và sau đây là chiến lược ôn tập:

1. Về thời gian đăng kí thi:

Lần 1, chị thi vào đầu tháng 5, đây là khoảng thời gian vừa học xong kiến thức của tất cả các môn trên trường cũng là lúc hoàn thành bài thi cuối kì II. Thời gian này là khoảng thời gian đủ chín muồi để chúng ta đi thi một cách tự tin nhất.

Lần 2, chị thi vào giữa tháng 5, khoảng thời gian 2 tuần giữa 2 đợt thi đủ để chúng ta rút kinh nghiệm và củng cố thêm về những kiến thức mình chưa làm được. Đồng thời khoảng thời gian này đủ để ta ôn tập cho kì thi tốt nghiệp THPT.

Về ca thi thì chị thường chọn ca thi cuối cùng trong 1 buổi thi vì thời gian vào sau nên khó bị mất tập trung trong khoảng thời gian thi Định lượng. Còn về buổi thi thì chị nghĩ sẽ tùy thuộc vào thời gian sinh hoạt của từng người với chị thì thi buổi sáng có lợi hơn vì đây là khoảng thời gian mà chị tỉnh táo nhất trong ngày.

2. Kế hoạch ôn tập:

Một vấn đề cực lớn mà chị cũng từng thắc mắc rất nhiều đó là làm sao để cân bằng thời gian ôn thi Đgnl và thời gian ôn thi THPT. Với câu hỏi này thì câu trả lời là chị sẽ thường bấm thời gian làm full đề dgnl 1 buổi trong 1 tuần và dành 2 buổi để xem bài chữa từng câu sai trong đề. Bởi vì nhìn chung ôn thi THPT cũng là cách để ôn thi dgnl.

3. Review đề từng môn:

Đầu tiên là phần thi Tư duy định lượng thì chị đạt 36/50. Với chị để giải quyết 50 câu với mức độ chị đánh giá là 7+ trong kì thi THPT thì vô cùng khó. Nên chiến lược của chị là sẽ cố gắng làm hết tất cả câu trong khả năng của mình thì cũng hết thời gian rồi. Bên cạnh những câu siêu khó thì có những câu nhìn phát là biết cách giải luôn thâm chí còn có câu giống y chang trong lúc luyện đề nên là với môn toán thì đặc biệt là phải cố gắng luyện đề thật thật là nhiều nha. Còn việc việc chọn bừa hơn 10 câu là điều hoàn toàn bình thường nên đừng sợ nha.

Bài Tư duy định tính chị được 45/50 - một con số khá là tự hào. Đối với chị đây là phần dễ lấy điểm nhất. Nhưng nó sẽ khó nếu các em không hay đọc văn. Với phần này ta cần nắm chắc các tác phẩm trong sgk, các biện pháp nghệ thuật, các thao tác lập luận,... Bên cạnh đó có phần về từ đồng nghĩa, trái nghĩa, từ Hán Việt và sửa lỗi sai khá là lú nhưng mà cố gắng đọc nhiều, và luyện tập nhiều thì sẽ ổn thôi. Một thói quen mà nó giúp chị không chỉ đạt điểm cao dgnl mà còn cả bài thi THPT đó là đọc báo hàng ngày nha, 15p mỗi ngày thui nhưng mà tự nhiên điểm nó bứt lên đó.

Về bài thi Khoa học chị được 28/50 cũng khá ổn với một đứa ban D

Môn Lý: thì thấy mn review khá là khó với cả chị cũng xác định từ đầu sẽ không ôn nên là mình xin phép không đánh giá về phần này nhé.

Môn Hóa: thì chị cố gắng học những kiến thức cơ bản về tính chất vật lý và tính chất hóa học về một số chất thì cũng giải được 4-5 câu. Hóa chị nhớ cũng có nhiều câu lý thuyết nên học kiến thức cơ bản của các chất là yên tâm nha.

Môn sinh: sinh đa phần là lý thuyết nên đây là một nên dành thêm thời gian để lấy lại gốc nha. Thường thì sinh sẽ chỉ có 1 câu bài tập thôi nên không cần lo lắng quá nhiều. Một tip lấy gốc cho các môn tự nhiên thì chị thường lên Tuyensinh247 đọc tóm tắt của từng bài.

Môn địa: thì phần lớn là kiến thức vận dụng nếu cố gắng suy đoán thì cũng có thể lấy được nhiều điểm cho môn này. Còn về phần có cần mang Atlat không thì chị nghĩ là không vì mang vào cũng không tận dụng được gì. Chắc chắn sẽ có 2 câu về biểu đồ khá dễ để lấy điểm nên ôn kỹ phần này nha.

Môn sử: Chị thấy sử thật sự rất rộng có cả phần lớp 11 nên một tip cho môn này là mình có thể nghe tóm tắt bài học trên Youtube thì việc học sẽ cuốn và dễ hơn rất nhiều nha.

Trên đây là những chia sẻ về mùa thi dgnl của chị. Nhờ có dgnl chị đã đạt được mong ước vào NEU của mình. Cảm ơn các em đã dành thời gian xem chị tâm sự.

Chúc 2k5 có một mùa thi thành công rực rỡ.

Tổng hợp: Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...