Kinh nghiệm thủ khoa thi ĐGNL

Cập nhật lúc: 16:15 07-08-2023 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Thủ khoa đánh giá năng lực ôn thi như thế nào? Bật mí kinh nghiệm thi đánh giá năng lực từ các thủ khoa ĐGNL ĐHQGHN – ĐHQG-HCM năm 2023: Phan Lê Thúc Bảo, Nguyễn Lê Mỹ An, Bùi An Huy, Nguyễn Đăng Huy.

1. Phan Lê Thúc Bảo – Thủ khoa đánh giá năng lực ĐHQG-HCM 2023

Với 1.133/1.200 điểm, Phan Lê Thúc Bảo (THPT chuyên Quốc Học Huế) là thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM năm 2023. Đây là thí sinh có điểm cao nhất kể từ khi kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TPHCM được tổ chức. Thúc Bảo cũng tham gia kỳ thi đợt 1 và đạt 1.052 điểm - thuộc top 20 người có điểm cao nhất.

Đợt 2 kỳ thi ĐGNL HCM, Thúc Bảo giành điểm tuyệt đối 300/300 ở phần Toán - Logic - Phân tích số liệu, Tiếng Việt đạt 173 điểm, Tiếng Anh đạt 186 điểm, Khoa học tự nhiên đạt 287 điểm và Khoa học xã hội 187 điểm.

Kinh nghiệm học và thi ĐGNL:

+ Rèn luyện từ sớm, tích lũy kiến thức và kỹ năng trong nhiều năm học.

+ Tập trung nghe giảng để hiểu ngay trên lớp, ôn luyện bằng cách làm bài tập và luyện đề, giải đề thi thử đề để quen với cách ra đề. Kiến thức ngoài trường lớp xem trên mạng, sách báo, mạng xã hội, facebook, youtube,..

+ Phải giữ tâm trạng thoải mái và không áp lực khi ôn luyện, có thời gian chơi, nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya khi về nhà.

+ Nên bám vào cấu trúc đề để tìm ra chiến thuật, xác định điểm mạnh, điểm yếu của mình để phân bổ thời gian làm các phần thi hợp lý. Câu nào khó mà còn nhiều thời gian thì đánh dấu lại, làm câu sau trước rồi quay trở lại. Nên dành ra cuối giờ tầm 5 – 10 phút để xem lại bài, số báo danh, kiểm tra xem đã tô đủ 120 đáp án hay chưa.

>>> XEM THỦ KHOA ĐGNL ĐHQG-HCM 2023 PHAN LÊ THÚC BẢO CHIA SẺ KINH NGHIỆM THI ĐGNL TẠI ĐÂY:

2. Nguyễn Lê Mỹ An – Thủ khoa đánh giá năng lực HCM 2023 đợt 1

Nguyễn Lê Mỹ An (THPT Trịnh Hoài Đức - Bình Dương) - 1.091/1.200 điểm, là thủ khoa đợt 1 kỳ thi ĐGNL HCM năm 2023. Kết quả thi của em cụ thể từng phần như sau: Tiếng Việt 176 điểm, tiếng Anh 174 điểm; Phần Toán – logic – phân tích số liệu đạt 300 điểm; Khoa học tự nhiên 274 điểm và Khoa học xã hội là 167 điểm.

Kinh nghiệm học và thi ĐGNL:

+  Học và ôn tập ở lớp theo lịch học của trường, rèn luyện các dạng câu hỏi theo cấu trúc của đề thi ĐGNL. Ôn tập thông qua việc giải đề thi thử, tìm hiểu vấn đề cốt lõi, dành nhiều thời gian làm bài tập để có thêm kiến thức. Môn yếu hay bài tập khó hiểu sẽ làm đi làm lại nhiều lần.

+  Khi làm bài, câu dễ mà có thể làm ngay được hoặc tốn ít thời gian để làm thì sẽ làm luôn. Câu cảm thấy cần dành nhiều thời gian để giải quyết thì tạm thời bỏ qua để làm câu khác dễ hơn. Sau khi đã làm hết các câu dễ thì quay lại để giải quyết những câu khó.

+  Phải luôn giữ cho bản thân một tinh thần thoải mái, hết sức tập trung lúc học. Nếu cảm thấy học không vào thì sẽ đi chơi. Không thức đêm để tránh stress.

>>> XEM THỦ KHOA ĐỢT 1 ĐGNL HCM 2023 NGUYỄN LÊ MỸ AN CHIA SẺ KINH NGHIỆM THI ĐGNL TẠI ĐÂY:

3. Bùi An Huy – Thủ khoa đánh giá năng lực ĐHQGHN 2023

Bùi An Huy (THPT Chuyên Hưng Yên) là thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2023 của ĐHQG Hà Nội với 133/150 điểm. Kết quả thi ĐGNL từng phần của An Huy như sau: Phần Tư duy định lượng 48/50 điểm, Phần Tư duy định tính 42/50 điểm và Phần Khoa học 43/50 điểm. Trước đó, An Huy cũng đã tham gia kỳ thi năng lực HN đợt 303 và đạt mức 113 điểm.

Kinh nghiệm học và thi ĐGNL:

+ Xác định việc ôn thi ĐGNL là một lộ trình, lượng kiến thức nhiều nên có kế hoạch từ sớm. Chủ động sắp xếp lộ trình ôn tập, cố gắng tiếp thu bài giảng của thầy, cô trên lớp và nắm chắc kiến thức sách giáo khoa. Tranh thủ các giờ giải lao để làm bài trắc nghiệm tự kiểm tra và tự ôn tập lại kiến thức.

+ Khi rảnh rỗi thì làm việc nhà hoặc thư giãn, không tự tạo áp lực cho mình.

+ Không nên có thời gian “nước rút” những ngày cuối trước kỳ thi, một vài ngày cuối sẽ rà soát lại toàn bộ kiến thức và ôn tập lại. Ngày cuối cùng trước kỳ thi sẽ đi ngủ sớm để tinh thần thoải mái và đủ năng lượng để làm bài.

+ Khi làm bài, số lượng câu hỏi rất lớn nên cố gắng không để thời gian chết, kiểm tra lại kết quả sau khi làm bài xong.

>>> XEM THỦ KHOA ĐGNL HÀ NỘI 2023 BÙI AN HUY CHIA SẺ KINH NGHIỆM THI ĐGNL TẠI ĐÂY:

4. Nguyễn Đăng Huy - Thủ khoa đánh giá năng lực Hà Nội 2023 (đợt 301 – 304)

Nguyễn Đăng Huy (THPT Yên Lạc, Vĩnh Phúc) giành 129/150 điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội, là thí sinh có điểm cao nhất 04 đợt thi đầu tiên. Điểm thành phần Tư duy định lượng, Tư duy định tính và Khoa học của em lần lượt là 47 điểm, 42 điểm và 40 điểm.

Kinh nghiệm học và thi ĐGNL:

+ Chia thành nhiều giai đoạn để ôn tập và chú trọng vào các môn không phải thế mạnh của mình. Chịu khó tìm đọc các tài liệu trên mạng xã hội, xem thời sự, luyện nhiều đề để có kinh nghiệm.

+ Không thức khuya, tối chỉ học đến khoảng 22h30 là đi ngủ. Hai tuần trước ngày thi thì hệ thống lại toàn bộ kiến thức các môn.

+ Cách làm bài: bình tĩnh đọc lướt đề thi để nhận diện kiểu bài, làm từ câu dễ đến khó. Câu hỏi quá khó thì tạm thời bỏ qua để dành thời gian cho các câu còn lại, sau đó quay lại làm trước khi kết thúc mỗi phần thi.

>>> XEM THỦ KHOA ĐỢT 301 - 304 ĐGNL HÀ NỘI NGUYỄN ĐĂNG HUY CHIA SẺ KINH NGHIỆM THI ĐGNL TẠI ĐÂY:

Nguồn: Tuyensinh247/Tổng hợp: Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...