Kinh nghiệm thủ khoa thi năng lực Hà Nội 2023 - Bùi An Huy

Cập nhật lúc: 11:21 03-08-2023 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Điểm cao nhất kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 do ĐHQG Hà Nội tổ chức thuộc về thí sinh Bùi An Huy (THPT Chuyên Hưng Yên) với 133/150 điểm. Tham khảo kế hoạch ôn thi và kinh nghiệm thi đánh giá năng lực của An Huy rất hữu ích dưới đây.

Với số điểm 133/150, em Bùi An Huy (Trường THPT Chuyên Hưng Yên) là thí sinh có điểm thi cao nhất tại Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả thi đánh giá năng lực từng phần của An Huy như sau: Phần Tư duy định lượng 48/50 điểm, Phần Tư duy định tính 42/50 điểm và Phần Khoa học 43/50 điểm.

Bùi An Huy được nhận xét là học sinh có năng lực, nắm bắt kiến thức rất tốt và học đều các môn. Huy rất chủ động trong học tập, thường xây dựng các kế hoạch, mục tiêu cụ thể cho bản thân. Hè năm học lớp 11, em đã tham gia kỳ thi kiểm tra trình độ Anh văn IELTS (và đạt số điểm 8.0 nhằm dành thời gian cho những kỳ thi quan trọng năm học cuối cấp.  

Cùng Tuyensinh247 gặp gỡ và trò chuyện với Thủ khoa HSA năm 2023 của ĐHQG Hà Nội nhé!

Cảm xúc của Huy như thế nào khi em biết tin mình là thủ khoa thi ĐGNL ĐHQGHN năm nay?

Khi em biết điểm của mình, em chỉ nghĩ là mình đã đỗ đại học rồi thôi. Mục tiêu của em khi tham gia kỳ thi đánh giá năng lực là để đỗ đại học, em chưa từng nghĩ tới việc mình sẽ trở thành thủ khoa. Em cảm thấy rất vui!

Là học sinh chuyên toán, Huy sẽ có lợi thế về các môn Khoa học tự nhiên. Tuy nhiên, với bài thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN thì còn các thêm các phần Tư duy định tính (Văn học) và phần Khoa học xã hội, em đã có kế hoạch ôn thi như thế nào?

Ngoài thi ĐGNL, mục tiêu thi tốt nghiệp và xét đại học của em là khối A01 nên em chú trọng các môn Toán, Lý. Em chủ yếu học và cố gắng hiểu bài luôn trên lớp. Môn Hóa em học yếu nhất nên em dành phần lớn thời gian tự học cho môn này.

Đối với môn Sử - Địa, em sẽ ôn khái quát rồi mới đi vào chi tiết. Em tranh thủ thời gian trên lớp, đặc biệt là các giờ giải lao để em làm các bài trắc nghiệm tự kiểm tra và tự ôn tập lại kiến thức.

Với phần Tư duy định tính, mặc dù cấu trúc đề thi tốt nghiệp môn Văn và thi đánh giá năng lực khác nhau nhưng cũng sẽ có phần chung. Trên lớp em sẽ học kỹ các văn bản sách giáo khoa vừa để ôn thi tốt nghiệp, vừa để rèn luyện phần đọc hiểu. Các văn bản ngoài chương trình, em tìm hiểu và làm thêm các đề trên mạng. Em đã làm một số đề của Tuyensinh247 và em thấy rất hữu ích!

Em có thể chia sẻ cho các bạn được biết về lộ trình ôn thi ĐGNL HN của mình?

Ôn thi đánh giá năng lực ĐHQGHN là cả một lộ trình, kiến thức thi không quá khó nhưng lượng kiến thức rất nhiều. Do vậy, không thể chỉ trong một vài buổi hoặc một vài tháng mà có thể học được. Bản thân em xác định mục tiêu ôn thi ĐGNL nên em có kế hoạch từ sớm. Em chủ động sắp xếp lộ trình ôn tập cho mình, cố gắng tiếp thu, lĩnh hội bài giảng của thầy, cô trên lớp và nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa. Thời gian nghỉ ở nhà, em thường lên mạng tìm thêm tài liệu để ôn luyện và giải những đề thi của các năm trước đó.

>>> XEM THỦ KHOA ĐGNL HÀ NỘI 2023 BÙI AN HUY CHIA SẺ KINH NGHIỆM THI ĐGNL TẠI ĐÂY:

Tuyensinh247 trao học bổng cho thủ khoa ĐGNL ĐHQGHN 2023

Thời gian học tập tập và nghỉ ngơi một ngày của Huy như thế nào?

Vì trường có dạy học cả sáng và chiều nên em dành phần lớn thời gian học trên trường. Em dành các giờ giải lao của mình để tự ôn. Sau buổi chiều học tập, em sẽ chơi thể thao hoặc về nhà nghỉ ngơi để tinh thần thoải mái. Khi rảnh rỗi em làm việc nhà giúp cha mẹ, hoặc nghe nhạc, thư giãn bởi muốn học tốt trước hết phải tạo sự thoải mái trong tâm trí và không tự tạo áp lực cho mình. Buối tối, em dành khoảng 3 đến 4 tiếng từ 7h30 đến 11h30 để tự học và giải lao. Em thấy thời gian nghỉ giải lao rất quan trọng để bản thân có được tinh thần học tập tốt nhất.

Khoảng thời gian nước rút là những ngày trước khi thi, em đã ôn thi như thế nào?

Đối với em thì không nên có giai đoạn nước rút. Những tuần cuối, các bạn thường có tâm lý học tràn lan, cố gắng nhồi nhét kiến thức. Nhưng em thấy học như vậy không hiệu quả, học cũng không vào và vô tình tự tạo cho mình tâm lý căng thẳng trước khi đi thi. Bản thân em những tuần cuối cùng vẫn học theo lộ trình đã đặt ra, theo kế hoạch học tập một ngày như bình thường. Em dành một vài ngày cuối để rà soát lại toàn bộ kiến thức để xem bản thân còn chỗ nào chưa hiểu và ôn tập lại. Ngày cuối cùng trước kỳ thi, em sẽ đi ngủ sớm để tinh thần thoải mái và đủ năng lượng để làm bài.

Huy có tham dự kỳ thi ĐGNL ĐHQGHN 2 đợt thi là 303 và 307, kinh nghiệm làm bài thi của em là gì? Sau khi thi đợt 303, em đã rút kinh nghiệm như thế nào cho đợt thi sau là ?

Đợt thi 303, có một phần là em đặt mục tiêu thi trải nghiệm nên số điểm em đạtt được là 113. Em thấy đây là số điểm tạm ổn nhưng chưa đủ để vào trường em mong muốn. Đợt này em chưa ôn tập được hết kiến thức các môn, đặc biệt là môn Sử-Địa và Hóa học. Sau khi thi xong đợt 303, em đã xem lại tất cả các kiến thức xem bản thân mình đã quên những gì, yếu chỗ nào để chỉnh sửa lại lộ trình ôn thi cho phù hợp cho giai đoạn và đợt thi tiếp theo.

Tăng 20 điểm so với đợt 303 và trở thành thủ khoa ĐGNL ĐHQGHN năm 2023, Huy có lời khuyên gì cho các em 2K6 có mong muốn thi ĐGNL? Hiện tại các em đang ôn thi và sẽ tham dự kỳ năng lực ĐHQGHN năm 2024?

Trước tiên, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ về kỳ thi để xác định từ sớm lộ trình ôn tập của mình như thế nào cho hợp lý và tìm ra được phương pháp học cho riêng mình, tự tạo ra thói quen học tập tốt. Nếu các bạn chưa tự tìm cho mình giải pháp hay lộ trình ôn tập hiệu quả, các bạn có thể tìm hiểu trên mạng hoặc youtube khóa học ôn tập phù hợp. Như em được biết, Tuyensinh247 có khóa học rất hay, các bạn có thể tham khảo.

Một lời khuyên cho các bạn là khi học các bạn nên bỏ điện thoại của mình ra khỏi bàn học để tránh bị phân tâm.

Chúc các bạn ôn tập tốt và đạt được điểm số thật cao trong kỳ thi ĐGNL năm tiếp theo!

Nguồn: Tuyensinh247/Tổng hợp: Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...