Mình đã được 70+ Đánh giá năng lực BCA như thế nào?

Cập nhật lúc: 15:29 30-03-2024 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Dưới đây sẽ là phần review chân thực từng môn của mình. Nhớ đọc hết nhé!

1. Môn Văn

Trộm vía điểm phần này mình được khá cao.

Mình thấy đề thpt với đề thi dgnl Bca không khác nhau về nội dung quá nhiều. Đều có 2 phần là đọc hiểu và làm văn. Ở phần làm văn của đề dgnl có khác 1 chút là có thêm cả vấn đề nghị luận. Ở phần đọc hiểu thì mình tập trung vào đọc đoạn thơ cho trước và trả lời ngắn ngon, chính xác vào yêu cầu của đề bài. Còn với phần làm văn mình khuyên mọi người nên học kĩ tất cả các tác phẩm văn học 12. Vì đâu biết được Bộ sẽ ra bất cứ bài nào trong chương trình vì đây mới là năm thứ 3 kì thi này được triển khai. Khác với kì thi thpt nên mọi người có thể đọc và nắm bắt nhiều hơn những thông tin nóng về xã hội hoặc những vấn đề liên hệ về đất nước, con người.

2. Trắc nghiệm

Phần này thực sự điểm của mình không như ý lắm.

Về phần lý hoá sinh thì mình thấy khá khó. Môn Lý thì mình thấy khá ổn khi mình học vận dụng và có thể làm hết 8/9 câu. Sinh học thì mình học theo các cô dạy và chỉ học lí thuyết nên vào thi cũng có nhiều câu lí thuyết mình làm và thấy khá ổn còn những câu về bài tập tính toán % thì mình bỏ qua hết , Nhưng mình thấy nếu học lí thuyết thì cũng đã làm và nắm được khoảng 6/8 câu. Còn hoá thì mình có học nhưng khi vào thì đề khó nên mình cũng không biết đúng sai như nào. Còn Sử, Địa chắc là 2 môn mà mình tự tin nhất khi mình học 2 môn này khá tốt. Mình rất thích lịch sử nên mình học môn này khá nhanh, lời khuyên cho các bạn là không nên nhớ máy móc mà nên chia ra theo từng giai đoạn lịch sử rồi học theo. Liên kết lịch sử Việt Nam với những sự kiện lịch sử của thế giới để có thể dễ liên tưởng hơn về hoàn cảnh. Môn địa thì mình học theo chuyên đề và học cách đọc alat và vẽ sơ đồ tư duy. Sử địa thì mình thấy không quá khó chỉ cần các bạn học chắc lí thuyết của sgk là sẽ làm được. Ggcd thì mình không học, mình dùng cách loại bỏ đáp án nhưng cũng thấy phần đó khá dễ để kiếm điểm. Tiếng anh thì mình thấy các dạng khá giống thpt mà còn dễ hơn nên các bạn khối A hay C đều không phải quá lo nhé.

Phần trắc nghiệm là để các bạn tư duy, xử lí vấn đề nên các bạn nên luyện nhiều đề và nhiều dạng khác nhau để khi vào gặp không khỏi bỡ ngỡ nhé.

CHÚC CÁC BẠN SẼ SỚM TRỞ THÀNH HỌC VIÊN CỦA CÁC TRƯỜNG CÔNG AN NHÂN DÂN!

Tổng hợp: Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...