REVIEW HSA 403 - Kỳ thi đánh giá năng lực Hà Nội 2024

Cập nhật lúc: 10:19 22-04-2024 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Tuyensinh247 đã có mặt tại các điểm thi HSA để phỏng vấn các bạn thí sinh sau khi thi xong đợt 403 vừa qua. Cùng theo dõi dưới đây xem các bạn cảm nhận như thế nào về đề thi HSA đợt này nhé!

Phần Tư duy định lượng.

Mức độ khó của đề Toán thế nào và kiến thức có trong đề thi từ lớp mấy? Em có gặp dạng bài nào đặc biệt không?

Bạn Kiều Đăng Hiếu thấy bài thi khá vừa sức, bạn có kết quả khá hài lòng sau quá trình ôn tập khá kỹ. Bạn cho hay: “Đề thi Toán của em thấy khá khó. Tuy nhiên em cũng đã chuẩn bị trước tâm lý là có thể mình sẽ cảm thấy khó nên em đã ôn tập kỹ cho những bài khó ít ra từ những đề thi trước và may mắn là em đã gặp được 1 – 2 câu em từng ôn tập. Em thấy độ phủ kiến thức của đề toán khá rộng. Đề của em có nhiều câu lớp 11, những câu hàm số lớp 12 thì khá khó. Có 1 dạng bài về hình học không gian, bắt chúng ta phải chia hình thể tích, nhưng không phải dạng dễ chia như những bài thông thường mà yêu cầu chúng ta phải có tư duy biến đổi hình học. Em thấy bài đấy là bài đặc biệt nhất. So sánh với đề toán thi tốt nghiệp THPT, em thấy đề khó hơn một chút”.

Cùng quan điểm đề Toán thi HSA khó hơn đề toán thi tốt nghiệp THPT, bạn Bạn Hoàng Thị Trà My (học sinh trường THPT Nho Quan B, Ninh Bình) chia sẻ: Đề toán của em rơi vào lớp 12 là nhiều, có nhiều phần mối quan hệ giữa các đường với mặt phẳng và các công thức tính toán thể tích lớp 12. Em thấy đề khó hơn một chút so với đề Toán THPT em đã từng làm Dạng bài em thấy ấn tượng trong đề thi hôm nay là yêu cầu xác định mối quan hệ giữa hai đường thẳng xem chúng cắt nhau, chéo nhau hay trùng nhau”.

Cùng thi HSA đợt 403, một bạn khác cho cho hay: “Toán có kiến thức về phần tìm m có nghiệm, tính diện tích các hình, tính khoảng cách điểm, tương giao của đồ thị hàm số, tính khoảng cách từ điểm đến một đường thẳng hoặc mặt phẳng”.

Bạn Ngọc Minh (trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa) cho biết: “Phần toán có rất nhiều kiến thức em đã học rồi và em thấy đề của em khá phù hợp với em. Em thấy kiến thức ngang với toán thi THPT vì đều là những kiến thức mình học rồi. Phần dễ là rất dễ, phần khó là khó hẳn. Nếu các bạn đã từng gặp rồi hoặc giảng qua rồi thì các bạn sẽ làm được, nếu bạn nhớ được kiến thức đấy. Em không phải giỏi toán nên những phần trong đề hôm nay em cảm thấy khó nhất là phần tích phân. Đề có tầm 30% vận dụng cao”.

Tuyensinh247 phỏng vấn thí sinh thi HSA đợt 403

Phần Tư duy định tính

Các tác phẩm văn học em gặp trong đề?

Bạn Minh cho biết: “Đề thi lấy đoạn trích trong bài Tiếng hát con tàu của nhà thơ Chế LanViên và ra những câu hỏi khá khó đối với em.Phần đọc hiếu em thấy khó, mình không chỉ xác định thông tin trong văn bản mà còn phải tư duy ra đáp án chứ không chỉ thông tin trong đoạn trích mà ra ngay được đáp án”.

“Phần văn của em không vào các tác phẩm chính của văn học 12 mà vào nhiều văn bản đọc thêm và những văn bản trong tác phẩm lớp 11. Nếu chỉ ôn vào phần văn bản lớp 12 thì sẽ khó để trả lời. Đối với văn bản đọc hiểu thì em khá tự tin” - Bạn Hiếu chia sẻ về phần định tính của mình.

Đối với bạn Trà My, “Phần văn của em có vào tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa, Việt Bắc. Có một số văn học nước ngoài thì em không nhớ, phần còn lại thì em làm ổn”.

Phần Khoa học

“Em học bên xã hội nên phần Lý, Hóa luôn là trở ngại lớn nhất của em trong kỳ thi. Có một số câu nhận biết thì em làm được, phần tính toán thì em hên xui. Phần Sử , Địa, Sinh thì em làm được hơn” – Bạn My chia sẻ.

Em thấy Sinh hầu hết vào kiến thức lớp 12 nên em làm oke. Hóa thì em ôn ít, chủ yếu vào phản ứng hóa học, kết tủa, tính số mol, tính gam các chất ư, em không tự tin với môn này. Môn Lý em làm được một số câu vận dụng” -  Bạn Ngọc Minh (trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa) cho biết.

Với bạn Hiếu, phần Sử, Địa bạn ôn khá kỹ nên không có gì khó khăn khi làm bài, “Phần Lý có một câu em không kịp làm, em chọn ngẫu nhiên. Các môn còn lại em thấy vừa sức. Em nghĩ đề sẽ vào khoảng 8 – 9 điểm của đề thi THPT”.

Chia sẻ về các ôn tập cho kỳ thi, Bạn Hiếu (115 điểm đợt 403) cho hay: “Trước tiên chúng ta phải có một thái độ học tập chăm chỉ và thực sự nghiêm túc với kỳ thi này. Phần định lượng không nhất thiết phải ôn tập quá nhiều phần khó mà nên tập trung hoàn thiện những bài dễ trước vì mọi câu hỏi đều có số điểm bằng nhau. Phần định tính nên rèn tư duy đọc hiểu chứ không chỉ học về văn bản để làm được tốt câu đọc hiểu và câu tìm lỗi sai. Phần khoa học, em nghĩ nên tập trung vào thế mạnh của mình thay vì cố gắng học dàn trải đều các môn. Chúng ta học đều tất cả các môn là tốt nhưng nếu chúng ta chỉ có thế mạnh thì chúng ta nên tập trung hết những câu phần đó”.

Nguồn: Tuyensinh247/Tổng hợp: Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...