Review kỳ thi ĐGNL ĐHQG Hà Nội mà chị đã từng trải qua

Cập nhật lúc: 20:31 05-02-2024 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Hello mọi người, cụ thể là các bạn 2k6 có dự định thi ĐGNL chị có đôi lời chia sẻ về kinh nghiệm ôn thi ĐGNL của chị, mong giúp ích cho mọi người nhaaa.

Review kỳ thi ĐGNL ĐHQG Hà Nội mà chị đã từng trải qua

I , Nên thi đánh giá năng lực không?

- NÊN. Tất nhiên ĐGNL không phải con đường duy nhất để vào đại học, nhưng với kỳ thi của 2k6 thì đây là một trong những cơ hội cuối cùng để đậu vào trường đại học yêu thích.

So với năm ngoái (2023) thì năm nay, lượng thí sinh tăng rất nhiều dù mỗi người vẫn chỉ được đăng ký tối đa 2 lần. Điều này chứng tỏ kỳ thi đang ngày càng phát triển và được nhiều trường sử dụng kết quả hơn.

Vì vậy, mỗi học sinh, mình nghĩ nên tham gia kỳ thi, thử 1 lần cho biết cũng được, để tăng khả năng đỗ được vào trường mình mong muốn, dù điểm thấp hay cao.

II , Còn 2 tháng nữa là bắt đầu đợt thi đầu tiên rồi thì học có kịp không?

- Theo tâm lý chung của nhiều bạn, học muộn thì sẽ không kịp để ôn lại kiến thức , cũng như không đủ thời gian để luyện đề. Tuy nhiên các em vẫn hoàn toàn có thể thi tốt vì mỗi bạn có đến 2 lượt thi. Giai đoạn đợt tết này là giai đoạn nước rút, những bạn chăm chỉ tổng ôn kiến thức và luyện đề nhiều sẽ có lợi thế hơn rất nhiều so với các bạn khác. Tuy nhiên các bạn học ở giai đoạn này thì nên chú trọng vào các phần trọng điểm trong kỳ thi, phân chia thời gian hợp lý để ôn thi sao cho hiệu quả nhé

Dưới đây là review của chị/ mình theo từng môn nhé

1, Tư duy định lượng

- Kiến thức toán thì phủ rộng khắp lớp 12, ngoài ra còn có khoảng 5-7 câu lớp 10,11 nhé. Dạng chị thi thì có nhiều về phần hình học, về trục tọa độ Oxyz, về hình học không gian phải tầm 15 câu đấy. Tuy nhiên nếu như các em nắm rõ kiến thức cơ bản, luyện nhiều đề THPT cũng như đề ĐGNL thì khả năng được 30-40 điểm là có thừa nha. Năm ngoái chị thường ôn luyện theo tài liệu trong khóa học của thầy Văn Hoa, chị thấy nó khá sát với đề thi thật.

- Các em nên tận dụng tối đa lợi ích của máy tính nhé, những câu tưởng không dễ mà dễ không tưởng đấy. Đặc biệt, chú ý đến thời gian, 75p trôi qua nhanh lắm đấy, chị làm không để ý thời gian nên không kịp làm hết đề nè, đừng như chị nhé.

2, Tư duy định tính

- Vì chị học khối D01 nên có lẽ khả năng xử lí các từ ngữ, các bài đọc hiểu văn học của chị tốt hơn nên phần này cũng là phần chị làm tốt nhất trong 3 phần. Chị làm văn thường chú ý đến các từ khóa trong bài chứ không đọc lan man, vì chị thấy Văn chỉ cần tìm được từ khóa là có thể đúng đến 90% rồi, như kiểu Listening IELTS í.

- Với những câu chọn từ khác loại, lúc luyện đề, các em nên đọc kĩ phần giải thích của các đáp án để nhớ rõ nhé

- Lời khuyên chân thành nhất của chị đó chính là : Các em hãy tích cực luyện đề nhé, vì phần này chị cảm thấy luyện đề sẽ giúp mình tự tin hơn, giúp mình hiểu rõ cấu trúc đề hơn, dễ dàng trong việc kiểm soát thời gian làm bài của mình nè

3, Tư duy khoa học

- Vì chị học khối D01 nên cũng như bao bạn khác, phần Lý Hóa Sinh của chị hơi yếu. Tuy nhiên không phải vì yếu mà mình bỏ, Chị có ôn các phần kiến thức lý thuyết và bài tập cơ bản của 3 môn này vì thế chị cũng làm được kha khá mấy câu cơ bản. Chị thấy môn lý thì chủ yếu là lớp 12 phần điện , môn hóa thì có hóa hữu cơ, còn sinh thì chủ yếu trong sgk thuii nè.

- Sử với Địa thì chị có được học qua ở trên lớp nữa vì đó cũng là môn chị ôn thi tốt nghiệp, ngoài ra chị còn học thêm ở trong khóa học nữa nên là cũng có lượng kiến thức đủ để đi thi. Sử của chị thì gần như 90% là về lịch sử Việt Nam rùi nên ôn kĩ lịch sử Việt Nam nha. Ngoài ra môn Địa của chị thì nó có một vài câu có thể áp dụng từ Atlat nè, ngoài ra có một số câu hơi lạ, ví dụ như chị gặp 1 câu về thực phẩm chủ yếu của CHLB Đức nè.

Một vài lời khuyên từ đáy lòng của chị nè :

- Mình nên luyện đề thật nhiều nha, càng nhiều càng tốt. Nó rèn cho mình khả năng xử lí bài làm sao cho phù hợp với thời gian nhất.

- Khi đi thi thì không nên nộp bài sớm nha, nếu làm xong rồi thì nên xem lại, biết đâu mình có thể tìm ra giải pháp cho câu mình chưa làm được hoặc tìm được lỗi sai của câu mình đã làm rồi.

- Các em nên chú trọng việc ôn tập càng sớm càng tốt, thích hợp nhất là trong giai đoạn nghỉ tết này vì sẽ có rất nhiều đối thủ bứt phá đấy.

- Chị nghĩ nếu xác định vào đại học bằng ĐGNL thì khi đi thi hãy coi nó là cơ hội tốt nhất để vào đại học chứ đừng bao giờ có tâm lý thi cho vui, thi để trải nghiệm. Hãy coi mỗi lần thi chính là một lần mở ra cơ hội vào đại học cho chính mình, mở ra ước mơ của mình

Ai cần tham khảo về cách học của chị hoặc về lớp học cấp tốc luyện đề của trung tâm HSA thì có thể inbox riêng cho chị nhaaa. Chúc các em đậu NV1 nheee

(Hà Trang - Danhgianangluc.info tổng hợp)

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...