Review thi đánh giá năng lực HCM 2024 đợt 1

Cập nhật lúc: 15:26 08-04-2024 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2024 đã diễn ra có 93.831 thí sinh tham gia tại 24 địa phương với 51 cụm thi và 90 điểm thi. Cảm nhận của các thí sinh về đợt thi này như thế nào, xem chi tiết dưới đây.

Tại điểm thi Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TPHCM), Bạn Lê Nguyễn Trung An (THPT Tân Thông Hội, Củ Chi) cho rằng phần tính toán hơi khó. “Trong ba phần của bài thi, em thấy mình làm tốt nhất ở phần Ngôn ngữ và phần Giải quyết vấn đề. Đề toán có thể sẽ khó với một vài bạn. Trong bài có một vài câu em không biết làm nên em khoanh lụi”.

Trong khí đó, Bạn Dương Trọng Nghĩa (THPT Quang Hà, Vĩnh Phúc) là thí sinh miền Bắc vào Nam thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM. Nghĩa cho biết: “Đề thi hôm nay có phần Sinh học và Phân tích xử lý số liệu là khó, các phần còn lại khá cơ bản, sát với đề cương em ôn. Phần Toán không khác biệt quá nhiều, khá sát với cấu trúc đề thi THPT Quốc gia, hầu hết em làm được, phần xử lý số liệu khá khó”. Chia sẻ về quá trình ôn thi, Nghĩa cho biết em tự tìm các đề ôn thi trên mạng, tự mua tài liệu về để ôn và luyện đề thi thử trên trang web của Tuyensinh247.

Bạn Huỳnh Nguyễn Hoàng Huy (THPT Xuân Lộc, Đồng Nai) tham dự kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM tại điểm thi Trường Đại học Công nghệ thông tin cho biết Phần toán và phân tích số liệu là phần khó nhất. Phần này có những câu mới mà trước đó ôn thi tốt nghiệp THPT em chưa gặp bao giờ, khác hoàn toàn các câu hỏi em ôn thi THPT quốc gia.  “Toán có nằm trong phần nguyên hàm, tính diện tích và phương trình đường thẳng”. Phần giải quyết vấn đề có nhiều câu hoỉ dạng mới, ví dụ bài đọc có 03 câu hỏi con cũng bình thường. “Môn Văn đề ra hay nhất, em thấy phần đó em làm được nhất”.

Tuyensinh247 phỏng vấn thí sinh Thi Đánh giá năng lực HCM đợt 1 năm 2024

Bạn Phúc (Trường THPT Đoàn Kết): Đối với các dạng bài trong Phần Toán phân tích số liệu, bạn ôn sơ qua còn làm để chắc chắn đúng thì bạn không chắc. “Phần Lý, Hóa, Sinh khá giống thi THPT, đặc biệt là phần Lý. Phần Hóa thì mình không chắc ở lớp nào, chỉ nằm trong phạm vi kiến thức của bản thân mình thôi”.

Bạn Lý Phan Minh Hương (THPT Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) cho rằng: “10 câu đầu phần Toán thì rất dễ. Phần xử lý phân tích số liệu thì hơi tốn thời gian nhưng em vẫn làm được. Phần Tiếng Việt em thấy na ná đề minh họa. Phần Tiếng Anh có mấy câu đầu em không biết, phần đọc đoạn văn toàn từ vựng dễ nên rất dễ hiểu. Đề lý đối với em cũng dễ. Phần Sử-Địa em không ôn trên lớp nhưng em thấy đề phần này năm nay em làm được bình thường, không cần ôn cũng làm được vì phần kiến thức đã cho hết trong bài đọc. Chỉ có 4 câu đầu phần Sử - Địa hỏi về nhận biết, 06 câu cuối khá dễ.  Phần Hóa và Sinh em không kịp thời gian để đọc hết nên tới phần đó là em làm không kịp”.

Cùng quan điểm đề thi phần Tư duy logic và phân tích số liệu khá khó, bạn Huỳnh Ngọc Anh Khuê đến từ trường THPT Xuân Lộc cho biết: “Phần Toán, Tư duy logic và phân tích số liệu khá khó, em phải đọc đề đọc đi đọc lại rất nhiều lần mới hiểu được. Những câu hỏi toán bình thường độc khó tương đương với đề thi THPT quốc gia em đang ôn trên lớp, trọng tâm lớp 12 là nhiều. Đề Anh thi đgnl hôm nay so với đề anh ôn thi tốt nghiệp THPT em chưa thấy khác biệt nhiều nhưng khá vừa sức với em”. Đưa ra lời khuyên cho các bạn đang ôn thi đánh giá năng lực, Khuê cho hay: “Các bạn nên tập trung ôn thi các công thức, thường xuyên giải đề nhiều thì sẽ làm tốt vì đề cũng không phải là quá khó”.

Điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 sẽ được ĐH Quốc gia TP.HCM công bố vào ngày 15/4, khoảng 8 ngày sau khi diễn ra kỳ thi (7/4). Để xem điểm thi, thí sinh đăng nhập vào tài khoản cá nhân trên trang thông tin điện tử của kỳ thi đánh giá năng lực.

Nguồn: Tuyensinh247/Tổng hợp: Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...