Review trải nghiệm đề Đánh giá tư duy 2024 đợt 1

Cập nhật lúc: 09:28 04-12-2023 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Dưới đây là trải nghiệm về giao diện thi, các phần thi và lời khuyên của một thí sinh đã tham dự kỳ thi Đánh giá tư duy đợt 1 năm 2024.

TRẢI NGHIỆM THI ĐÁNH GIÁ TƯ DUY SÁNG NAY ( ĐỢT 1 – 3/12/2023)

Hello các bạn, thi xong tinh thần khá thoải mái nên lên đây viết review một xíu cảm nhận của mình về đợt 1 này và một số lời khuyên của mình. Các bạn tham khảo nhé. Đúng là “Đánh giá tư duy”, KHÔNG học tủ được đâu mọi ngừi.

Đầu tiên về giao diện thi:

Giao diện thi giống với giao diện thi thử trường đã cho thi trường đó. Các bạn nên làm thử tối thiểu 1 lần để không bỡ ngỡ.

Tuy nhiên thi chính thức sẽ khác một chút. Mỗi một phần thi sẽ có một mã xác nhận riêng. Giữa các phần được nghỉ 5 phút. Thi xong không biết điểm luôn. Mình hỏi thầy giám thị thì cô bảo đợt từ 7 – 10 ngày. Hôm nay mình thấy câu kéo thả bị lỗi, kéo khá là khó, phải giữ chuột rất lâu mới kéo được khiến mất thời gian xíu. Không biết có bạn nào gặp lỗi này giống mình khum?

Hôm này phòng mình giám thị rất nice, thầy cô sẽ hỗ trợ luôn nếu như máy tính của bạn có vấn đề nên các bạn cứ yên tâm. Gặp vấn đề gì báo giám thị luôn nhé.

Tiếp theo là cảm nhận về các phần thi:

Phần Toán:

Đề của mình không có dạng nào lạ cả. Mình không gặp câu nào vào kiến thức lớp 10. Lớp 11 thì có xác suất, phương trình lượng giác, dãy số, cấp số cộng, cấp số nhân. Lớp 12 thì vào khảo sát đồ thị hàm số, loga, thể tích khối đa diện, khối tròn xoay. Vào cả tích phân, số phức, oxyz. Mấy phần này mình chưa học tới nên coi như kiếp này bỏ. Mấy câu tổ hợp thì mình thấy cũng không quá khó. Hình như đề giống nhau chỉ đảo thứ tự các câu thui á mọi người. Toán dài mà thời gian ít, các bạn nên phân bổ thời gian làm nhé. Câu nào dễ chiến trước, câu nào khó chiến sau, chứ đừng ngồi trầm ngâm mãi câu khó là hết cứu đấy.

Phần đọc hiểu:

Phần này với mình là phần gỡ điểm. Đề của mình vào một bài Tranh đồng hồ thời Pháp thuộc và một bài Đặc điểm của loài mèo. Các bạn có thể tìm hai văn bản này để đọc trước cũng được. Câu hỏi không khó nhưng nếu không đọc kĩ sẽ rất dễ nhầm. Ví dụ như trong bài chỉ nhắc là một số mà đề bài hỏi tất cả bạn chọn đúng là lại hết cứu tập 2. Một số câu  điền vào chỗ trống sẽ có ở ngay trong bài đọc còn một số câu kéo thả thì bạn đọc đoạn trích và suy ra là được. Cố gắng đừng để mất điểm phần này nhé phí lắm.

Phần khoa học:

Đề của mình có 2 bài Lí, 2 bài Hoá và 2 bài Sinh. Trời ơi Lí khó xíu. Lí bài đọc cho sẵn công thức, lý thuyết rồi, chỉ cần vận dụng “tư duy” là ra mà có câu mình nghĩ mãi không ra. )).

Sinh thì một bài về chu kỳ hoạt động của tim và một bài đang dạng sinh học mà ban đầu mình tưởng địa. Sinh thì chủ yếu dựa vào biểu đồ, hình ảnh để suy luận ra. Nếu bạn chắc cơ bản rồi thì bạn có thể làm nhanh hơn, tính toán cũng đơn giản thôi ạ.

Hoá một bài về đạm ure với một bài về giấy sắc ký. Vì không đủ thời gian nên một số câu mình chọn bừa. Tính toán cũng đơn giản nhưng quan trọng là bạn phải hiểu và suy luận được phép tính.

Lời khuyên chân thành của mình:

1. Vào thi với một tâm lí thật thoải mái. Tối hôm đi thi nên ngủ sớm

2. Toán có nhiều kiến thức THPT nên hãy học chắc kiến thức cơ bản trước đã. Nếu có thời gian bạn học hết kiến thức 12 càng tốt vì đề không giới hạn đâu ạ.

4. Chịu khó đọc báo khoa học, tạp chí để tăng vốn từ lên.

5. Làm câu dễ trước. Việc quan trọng nhắc 3 lần.

6. Luyện đề mỗi ngày. Hãy chọn các nguồn đề uy tín mà làm nhé.

Chúng ta còn 4 cơ hội nữa. Hẹn gặp các bạn lượt tới nhá!

Phỏng Vấn Thí Sinh Thi Đánh Giá Tư Duy Bách Khoa Đợt 1 Năm 2024 | TUYENSINH247.COM

Tổng hợp: Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...