Review trải nghiệm thi HSA 402 - Đại học Tài nguyên và Môi trường

Cập nhật lúc: 11:50 08-04-2024 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Từ trải nghiệm của một người chỉ ôn HSG và một chút THPT - lấy trải nghiệm làm chủ yếu; nhưng có kết quả "tạm ổn" ^^

Hello mọi người, hôm nay mình tham gia thi ĐGNL ĐHQGHN tại điểm thi trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (Hà Nội) với số điểm nhỏ bé 107 (39-32-36). Hmm... Mình chỉ tham gia để có trải nghiệm thú vị trong 3 năm cấp 3 và cũng là dịp để refresh bản thân sau khi mình thi IELTS tầm 2 tuần trước; và cũng là cơ hội để đi cùng với các bạn trong lớp nữa hehe. Vì mình biết sẽ có nhiều bạn chuẩn bị lần đầu thi nên mình cũng muốn viết một chút chia sẻ, tích đức và "nhả vía" cho mọi người nếu cần ạ ^^

(Có lẽ mọi người sẽ thắc mắc vì đã từng thấy bài viết của mình trên một group của một trung tâm luyện thi ĐGNL, nên mình xin đính chính một chút là mình đã pass lại khoá cho bạn mình từ lâu và chỉ tập trung ôn HSG + IELTS để xét tuyển vào ngôi trường NV1 của mình. Nên đây sẽ là những review dựa trên trải nghiệm và đánh giá của cá nhân mình. Mình chưa luyện đề của Moon, Hocmai hay HSA Education nên khó có thể đưa ra đánh giá so sánh chính xác tuyệt đối, nhưng mình cũng sẽ tổng hợp từ những người bạn cùng lớp mình và mình sẽ so sánh với đề THPTQG nữa, nên các cậu có thể lấy đây làm tham khảo nha.)

1. Cơ sở vật chất, những thủ tục trong kì thi:

-  Nhìn chung, mình thấy trường TNMT khá rộng rãi, mới và đẹp; anh chị tình nguyện viên và các thầy cô đều khá thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ mình mọi lúc.

- Khâu xếp hàng và check in khá nhanh chóng (trừ đoạn gửi đồ thì xếp hàng lâu nha) - hoặc có lẽ do 7h kém mình mới tới. Mình lên tới phòng thi thì vẫn còn thời gian để lấy bình tĩnh và mình được quyền ấn bắt đầu làm bài bất cứ khi nào nên các bạn cứ thoải mái nhé!

- Mình thấy khâu kiểm tra khá rườm rà và nhiều thứ bị gắt với "thủ tục" quá mức cần thiết. Như việc mang 2 máy casio (đã lột sạch vỏ và tem) cũng không được phép dù mình nghĩ điều này sẽ bổ trợ phần tính toán khá lớn; hay Atlas phải sạch bong không một dấu vết gì dù là nhỏ nhất?? Ấy vậy nhưng vài khâu kiểm tra như thông tin cá nhân lại khá "cho qua" nên mình cũng chẳng hiểu nữa!

- Phòng máy thì cũng may rủi nha, nhiều màn hình kiểu nó ám vàng khá khó nhìn, máy cũng hơi cũ và màn không xịn cho lắm. Màn hình của mình còn bị bạn nào đó thi trước vẽ bút bi lên nữa, nhức mắt lắm. Một vài bạn đang làm bài bị lỗi sập nguồn hay lỗi hệ thống thì đều được cho đổi máy và bù giờ nên các cậu ko lo lắng quá nha ^^

2. Phần bài thi:

A) TƯ DUY ĐỊNH LƯỢNG

- Mình thấy Toán chủ yếu là bài tập trải dài từ 7-9 điểm, không có bài tập khó như đoạn cuối đề THPTQG, nhưng cũng rất rất ít câu "cho không" điểm như đoạn đầu đề THPTQG. Nói chung mình nghĩ các bạn cứ cố làm tốt phần Thông hiểu - Vận dụng là sẽ giải quyết đề thi ổn nhé!

- Phần hình không gian của mình rất nhiều câu luôn ấy, có vài câu chỉ là thay số và dữ kiện thì không đổi. Mà mình khá lâu chưa động đến hình nên cũng chẳng biết xử lí yếu tố góc ntn (mình là người yếu hình và thường xuyên toạ độ hoá nhưng mấy bài này khá là chống toạ độ hoá nha - thuần hình 11 luôn). Cái này thì tớ thấy các bạn tớ thi về cũng report là hình không gian nhiều nên các cậu ôn phần này kĩ nhé.

- Các chương đại số như hàm số, tích phân và số phức đều dễ. Ở mức 7-8 điểm, casio được full luôn, không có khó khăn gì cả. Còn vài câu phương trình mũ và logarit là cần xử lí khó khăn hơn chút xíu thôi nhưng mình thấy không khó đâu nha. Mình còn gặp cả câu biến đổi lượng giác nữa nên cũng hơi loay hoay tại lâu chưa động đến Toán nên cũng quên kha khá :>

B) TƯ DUY ĐỊNH TÍNH

-  Phần này thì tricky thực sự và khác xa các đề luyện trên mạng nha, bạn mình cũng bảo là làm ở nhà thì mượt mà đi thi là "xịt keo cứng đơ" ý =)) Đọc hiểu và phần từ vựng khá là khó, cần tư duy sâu và hiểu thật rõ bản chất của từng vấn đề.

-  Phông chữ và màn hình cũng cản trở việc tập trung của mọi người trong quá trình làm bài nữa. Mình còn gặp 1 vài đoạn trích lặp đi lặp lại rất nhiều câu và tư duy cũng phải "căng" thì mới giải quyết được. Mình đánh giá Văn khó hơn khá nhiều so với Toán và đòi hỏi ôn tập sâu sắc (có lẽ ở 404 mình sẽ cố cải thiện phần này đẻ điểm số ổn hơn)

-  Mọi người nên tập đọc nhiều, biết nhiều và học kĩ lại các tác phẩm cũng như rèn luyện kĩ năng cho bản thân nha. Tó thấy đọc hiểu Tiếng Anh nhiều cũng giúp tớ làm đề đọc hiểu này ok hơn ý, mng tham khảo nha =))))

C) KHOA HỌC

- Đề của mình khá đồng đều ở cả 4 môn, nhìn chung là cần học đều thì mới giải quyết trọn vẹn được. Mỗi môn sẽ đều có câu VDC nhưng không quá tricky hay yêu cầu lớn lao quá mức. Nhưng mình ôn THPTQG theo khối D07 nên Vật lí có lẽ là trở ngại không nhỏ với mình, cũng may đề có vài câu lớp 11 và phần lí thuyết nhỏ lớp 12 "cứu cánh", mọi người học kĩ lí thuyết và các dạng bài tập dễ thôi cũng đủ để đạt 6-8 câu Lí, Hoá nha.

- Sinh, Sử, Địa tớ thấy ở mức ổn. Địa của tớ không có câu nào coi Atlas cả, hầu như hỏi về tư duy và hiểu sâu của các bài, câu Địa thế giới thì hơi trivia chút nên cũng khá may rủi. Sử thì ổn tớ không thấy có gì đáng lưu tâm, học kĩ và hiểu sâu sgk và luyện đề chắc là tốt nhất rùi. Sinh thì tớ thấy các cậu ôn kĩ SGK và học làm một số bài tập di truyền cơ bản là được nha (tớ thì không có thời gian ôn tập nên cũng nhớ xem cô giảng gì rồi chọn thôi mà thấy cũng không quá đánh đố đâu nha).

Tổng kết lại thì sau mỗi đợt thi, tớ tin rằng mọi người cũng sẽ đều có được những trải nghiệm và bài học quý giá cho chính bản thân mình thôi. Đây cũng chỉ là trải nghiệm dựa trên quan điểm cá nhân của tớ và vài người bạn; có thể các cậu sẽ lưu tâm được một chút ^^ Chắc tớ sẽ quay lại ôn tập song song ĐGNL và THPTQG từ những kinh nghiệm 402 để đạt kết quả tốt hơn ở những lần sau. Tớ mong rằng các cậu cũng vậy nhé, chúc các cậu đạt kết quả tốt ^^ Peace!

Tổng hợp: Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...