Thủ khoa Đánh giá tư duy Bách khoa 2024 đợt 1 bật mí phương pháp ôn tập

Cập nhật lúc: 16:24 19-12-2023 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Vũ Việt Tiến - Thủ khoa đánh giá tư duy đợt 1 năm 2024 đặt 95.85/100 điểm. Cùng TuyenSinh247 lắng nghe Việt Tiến chia sẻ về phương pháp học tập chuẩn bị cho kỳ thi ĐGTD và đặc biệt là lời khuyên dành cho các bạn có ý định sẽ tham gia kỳ thi đánh giá tư duy vào các đợt sau nhé!

Bài thi đánh giá tư duy (TSA) của thủ khoa Vũ Việt Tiến đợt 1 năm 2024: 95.85 điểm. Trong đó Toán 37.44, đọc hiểu 16.94, Khoa học và giải quyết vấn đề: 35.94.

Vũ Việt Tiến là một chàng trai xứ Thanh theo học tại Trường THPT Tĩnh Gia 2 và là người đã xuất sắc giành ngôi Thủ khoa của kỳ thi Đánh giá tư duy đợt 1 năm 2024. Cùng với thành tích vô cùng ấn tượng này Việt Tiến cũng đạt được cho mình các thành tích khác trong 3 năm cấp 3 của mình như nhiều lần đạt giải nhất giao lưu HSG cấp tỉnh 4 môn Toán, Lý, Hoá, Sinh.

Chia sẻ về quá trình ôn thi kỳ thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2024, Việt Tiến cho biết:

 Năm 2024 cấu trúc đề thi ĐH Bách khoa Hà Nội có 3 phần: phần thứ nhất là phần toán học, phần thứ 2 là phần đọc hiểu, phần thứ 3 là khoa học và giải quyết vấn đề. Số điểm của phần toán học là 40 câu tương đương với 40 điểm, phần đọc hiểu 20 câu tương đương với 20 điểm, phần khoa học và giải quyết vấn đề 40 câu tương đương 40 điểm, tổng toàn bài thi là 100 điểm.

Lời khuyên cho các bạn là không nên học tủ một môn nào cả bởi vì tổng điểm là quan trọng nhất, ví dụ bạn có được 40 điểm phần toán học nhưng điểm 2 phần còn lại bạn thấp thì cũng không thể kéo điểm lên được, nên chúng ta cần phải học đều tất cả các môn. Và hành trang chuẩn bị cho mình trong kỳ thi này thì do mình cũng là học sinh giỏi các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh rồi thì mình cũng khá tự tin với các môn đó, riêng với môn đọc hiểu thì mình kém nhất, yếu nhất nên mình cũng tham khảo các bài viết, các bài báo, các bài đọc hiểu trên mạng và tham gia các nguồn đề uy tín như Tuyensinh247, mình cũng đã thi thử trên trang Tuyensinh247.

Các em tham khảo đề thi thử đánh giá tư duy Bách khoa Hà Nội của Tuyensinh247 TẠI ĐÂY

>>> XEM THỦ KHOA ĐÁNH GIÁ TƯ DUY ĐỢT 1 NĂM 2024 - VŨ VIỆT TIẾN CHIA SẺ KINH NGHIỆM THI ĐGTD TẠI ĐÂY:

Tuyensinh247 trao học bổng cho thủ khoa ĐGTD Bách khoa Hà Nội đợt 1 năm 2024

Nhận xét về Form đề thi thử của Tuyensinh247.com so với thi thật của Bách khoa Hà Nội:

Đề của Tuyensinh247.com là đề đầu tiên mà em làm, đề đầu tiên em tìm hiểu là em gõ trên google là nó ra Tuyensinh247 đầu tiên và đề rất là sát với kiến thức và em cảm giác như đề có phần khó hơn, nhỉnh hơn so với đề thi thật, và cấu trúc thì khá là chặt chẽ, giống với đề thi thật khoảng 95%.

Đánh giá đề thi của Bách khoa đợt 1 năm 2024 so với đề thi của 2 đợt trước em đã giam gia thi ĐGTD năm 2023?

Đề thi ĐGTD của ĐHBK Hà Nội năm 2024 đợt 1 so với đề thi của 2 đợt trước năm 2023 thì cấu trúc đề thi vẫn thế và cách ra đề rất là mới mẻ đòi hỏi học sinh tư duy khá là nhiều, không ra đề máy móc, phân hóa rất tốt.

Nhận xét từng phần:

Trong phần Toán học đòi hỏi các bạn làm bài thật là nhanh, chính xác bởi vì phần toán học khá dài mà thời gian thì khá ngắn, chúng ta cần phải học hết chương trình, học hết toán lớp 12, lớp 11 và lớp 10, bởi vì kiến thức không chỉ ở lớp 12 mà còn phủ đều cả 3 năm, các bạn cần phải làm nhiều bài tập thực tế để giúp tăng điểm phần tính toán. Và em cảm giác như tính toán – phần chủ đạo để giúp cho mình đạt được điểm cao nhất.

Đối với phần Văn học khá là dài, trong thời gian 30 phút mà đọc 2 bài đọc nên mình cần phải đọc những ý chính trước, sau đó đọc câu hỏi và tìm đúng phần trọng tâm câu hỏi để trả lời.

Với phần Khoa học và giải quyết vấn đề các bạn cần phải nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, tham khảo nguồn đề, các bài đọc hiểu trên mạng bởi vì trong một phần môn thi thì thường có 2 bài đọc, 1 bài thuần với sách giáo khoa, 1 bài ở ngoài chương trình nên chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ và đọc thật kỹ để tư duy ra trả lời các câu hỏi.

Những chia sẻ với các bạn thi đánh giá tư duy các đợt sau:

Thứ nhất các bạn cần phải nắm chắc cho mình một hành trang kiến thức thật là chắc trước khi đi thi và các bạn hãy nỗ lực mỗi ngày bởi vì “kỳ tích là tên gọi khác của sự nỗ lực”

Thứ hai là các bạn cần phải giữ cho mình một tâm lý thật là vững vàng trong phòng thi, trước khi thi thì nên uống một cốc nước để cho tâm lý bớt lo âu, bớt hồi hộp.

Thứ ba thì người Việt Nam có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành” cho nên chúng ta cũng cần phải thắp hương cho ông bà tổ tiên trước khi đi thi, rất mong ông bà phù hộ.

Nguồn: Tuyensinh247/Tổng hợp: Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...