Thủ khoa đánh giá tư duy đợt 3 - Vũ Đình Thái chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi TSA 2024

Cập nhật lúc: 09:41 25-03-2024 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Kinh nghiệm làm bài thi đánh giá tư duy Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2024 của thủ khoa đợt 3 - Vũ Đình Thái chia sẻ bí quyết học tập, ôn thi ĐGTD cho các bạn thi TSA đợt sau 4, 5, 6.

Trong kỳ thi đánh giá tư duy đợt 3 với 11.000 người - đông nhất từ trước đến nay, thủ khoa Vũ Đình Thái đạt 96,43 điểm. Đình Thái là học sinh trường THPT Tây Thụy Anh (Thái Bình).  Em cũng xuất sắc đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán, giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học.

Thủ khoa đánh giá tư duy đợt 3 năm 2024 - Vũ Đình Thái chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi:

Với phần tư duy toán học

Em sẽ cố gắng làm chắc từng câu hỏi một, làm lần lượt từng câu và đến câu nào hơi có vấn đề thì sẽ chuyển sang câu tiếp theo luôn, và cứ lần lượt như vậy đến hết 40 câu hỏi, sau đó sẽ quay trở lại làm những câu chưa làm được. Em sẽ cố gắng làm những bài điền đáp án trước, bởi vì những câu hỏi có thể điền được đáp án thì em có thể khoanh lụi được.

Với phần tư duy đọc hiểu

Khi nhìn thấy bài thi sẽ đọc hết 1 lượt bài đọc hiểu, rồi em sẽ đọc xong phần câu hỏi, đọc hết 1 lượt luôn. Em sẽ định hình được mình nhìn vào phần nào để lấy kiến thức để xử lý câu hỏi đấy, sau đó em sẽ chọn đáp án. Thực sự phần này em cũng không tự tin lắm cho nên khi biết điểm em khá là bất ngờ.

Sau khi hoàn thành hết các câu hỏi thì em ngồi đọc đảo qua đảo lại giữa 2 bài đọc hiểu và em cũng không nộp bài trước, trong khoảng 25 phút em hoàn thành phần tư duy đọc hiểu.

Tuyensinh247 trao học bổng cho thủ khoa Vũ Đình Thái thi đánh giá tư duy 2024 đợt 3

Với phần tư duy khoa học

Về phần tư duy khoa học, các bài đọc mà đọc hiểu về môn Hóa và Sinh em thấy nó cũng toàn là lý thuyết thôi cũng không quá khó khăn nên em làm khá là nhanh. Môn Lý có 1 số bài tính toán, em cũng có tính toán và cũng không thực sự là tự tin phần trả lời câu hỏi của em, nhưng em vẫn hoàn thành bài thi trước thời gian khoảng vài phút.

Lời khuyên cho các bạn vừa muốn ôn thi tốt nghiệp THPT vừa muốn ôn thi đánh giá tư duy:

Tư duy đọc hiểu

Mình sẽ tìm những từ chìa khóa, hiểu được bài đọc viết gì, điều đó khá là quan trọng và mình có thể luyện đề trước, và cố gắng tìm hiểu ra tại sao người ta lại chọn đáp án ấy.

Tư duy khoa học

Phần tư duy khoa học gồm 3 môn Lý, Hóa, Sinh chúng ta đều cần phải có kiến thức nền thật là chắc. Tuy là các câu hỏi không nằm trong chương trình nhưng mình vẫn phải có một kiến thức để mình có thể suy luận ra được.

Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...