Trải nghiệm thi Đánh giá tư duy đợt 2 năm 2024

Cập nhật lúc: 15:48 22-01-2024 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Sau khi thi xong đợt 2 đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2024 mình có một số trải nghiệm về giao diện thi, đề thi, một số lời khuyên cho các bạn thi ĐGTD các đợt 3, 4, 5, 6 như sau:

TRẢI NGHIỆM THI ĐÁNH GIÁ TƯ DUY ĐỢT 2 – NGÀY 21/1/2024

Qua một đêm tĩnh tâm hôm nay mới mạnh dạn viết cảm nhận của mình về lần đầu tiên thi đánh giá tư duy bách khoa - Tuy nhiên đây là thi ĐGTD đợt 2 năm 2024 rồi nha. Đợt 1 học ít quá chưa dám thi. Mong sẽ hữu ích cho anh em.

Về Giao diện thi ĐGTD Bách khoa Hà Nội 2024

Giao diện thì đề hình ảnh rõ nét, thao tác mượt :v 

Phần Toán:

Mình thấy chủ yếu là kiến thức lớp 12, chiếm khoảng 60%; lớp 10 chỉ có 3 câu thuộc phần Số học. Lần 1 nghe các bạn đồn là có kiến thức kỳ II rồi, lần này thì trường cho hết kỳ II luôn .

Lớp 12 kỳ I mình nhớ có Đơn điệu hàm số ( khoảng 2 câu); Logarit (chỉ có 1 câu); Khối đa diện (1 câu); Khối tròn xoay (3 - 4 câu)

Lớp 12 kỳ II có nguyên hàm tích phân, bài mình có siêu nhiều phần này, khoảng gần 10 câu. Nhưng mình thấy mức độ không khó vì mình đã luyện dạng này khá nhiều. 2 câu Số phức coi như bỏ, về tra sách cuối học kỳ II mới được học. Nên là thím nào xác định thi ĐGTD mà học trước được thì học luôn, siêu lợi thế. Dù đề bài có câu số phức đã cho sẵn lý thuyết nhưng lý thuyết này nó lạ lắm. 

Câu oxyz mình tưởng đề đọc hiểu, vừa dài vừa nhiều dữ kiện đọc nghe nhức nhức cái đầu.

Lớp 11 thì có tổ hợp, xác suất, lượng giác, góc khoảng cách 2 câu, có 1 câu giới hạn hàm số tuy là mức độ vận dụng nhưng mà câu này mình gặp quá nhiều rồi nên làm ngon ơ, à còn một câu hàm số liên tục nữa, câu này lúc làm mình bị ảo giác giải mãi mới ra nhưng câu này dễ nha mấy bạn. Câu cấp số cộng thì dễ, mình nhớ đề là cho dãy 1,x,9,y là cấp số cộng. Tính x =….; y =….., hai câu cấp số nhân thì theo mình thấy 1 câu khá rõ ràng nhưng lừa, còn 1 câu đọc cũng ảo giác lắm, đọc xong thấy bị lừa như cái bạn Nam mua coin trong đề ý :vvv Còn dãy số thì cũng khó hòm hòm, :)) mình làm sương sương còn đúng không thì mình không biết :))

Lớp 10 bài thi của mình có 3 câu phần Số học, toàn bài toán thực tế, đọc mà tưởng đang làm phần đọc hiểu luôn ớ, nhưng mà đọc hiểu này nó lạ lắm, đọc nhưng chả hiểu gì :vvv

Không làm được câu nào thì chuyển sang câu khác luôn nhá, chứ áp lực thời gian lắm. Thím nào không quen luyện đề là cũng hơi căng đấy.

Nói chung như anh em nhận xét thì là nửa đầu của đề thì thấy dễ thở, nửa sau tắc thở luôn.

Tuyensinh247 Phỏng Vấn Thí Sinh Thi Đánh Giá Tư Duy Bách Khoa Đợt 1 Năm 2024

Phần Đọc hiểu:

Mình nhớ cái nguồn xong về tìm lại. Một bài thì về Phương pháp điều trị tổn thương, một bài về Công nghệ AI và chat GPT. Cơ mà bài đọc các thầy đã đổi lại hết title rồi nhá, chắc sợ học sinh về tìm :)) 

Nói chung thì đọc hiểu khá ổn, mình làm còn thừa khoảng 5 phút.

Phần Khoa học:

Hoá thì một bài về Morphin, một bài về muối Nacl. Vẫn là chắc cơ bản thì có thể làm nhanh. 

Sinh thì có tận 3 bài, chủ yếu là đọc hiểu => suy luận. Mình mất gốc sinh vẫn có thể làm được.

Lí bài 1 dạng giống y THPT, thuộc chương sóng dừng, bài này nặng tính toán lắm. Lý thuyết và công thức có sẵn trong bài đọc rồi, bạn nào chắc kiến thức cơ bản là làm ngon lành. Bài 2 là máy hấp trứng, bài này thì không có công thức gì cả. Nhưng bắt buộc phải nhớ công thức mới làm được. Mình không nhớ nên ngồi nhân đại các số vào với nhau, cái nào hòm hòm giống đề bài thì chọn. Hiu. À còn một lưu ý với anh em là nên chú ý đến đơn vị các đại lượng vì có 2 câu đều tính nhiệt lượng nhưng đơn vị khác nhau. Không đổi được đơn vị thì… chấm hết.

Tóm lại, qua lần trải nghiệm đầu này của mình mình rút ra là: Nên học sớm, luyện đề để rèn tư duy. Hẹn các thím đợt 4 làm lại nhá. 

Tổng hợp: Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...