Chinh phục đánh giá năng lực phần Khoa học - môn Vật lí

Cập nhật lúc: 16:17 24-11-2022 Mục tin: Bí quyết ôn luyện thi đánh giá năng lực


Hướng dẫn ôn tập phần Khoa học thi ĐGNL. Cách ôn tập bộ môn Vật Lý trong kì thi ĐGNL. Đề thi Vật Lý trong bài thi ĐGNL có gì? Kinh nghiệm thi đánh giá năng lực môn Vật lí của thí sinh 2K4 đã dành một năm ôn tập như thế nào?

CHINH PHỤC PHẦN THI KHOA HỌCMÔN VẬT LÝ

Hi everyone,

Mình là một học sinh 2K4, đã dành 1 năm để ôn tập, thi ĐGNL và có 1 kết quả khá ổn để đậu vào ngồi trường Kinh Tế Quốc Dân đã mơ ước bấy lâu.

Là một học sinh khối A1, vì vậy trong quá trình ôn thi ĐGNL đã rất khó khăn để có thể kiếm từng điểm của phần thi Khoc học (Do học khối A1 nên trong 5 môn Khoa học có tận 4 môn mình học không vững). Khi bắt đầu ôn thi phần KH, cái mình mạnh là môn Vật Lý, vì vậy mình phải cố gắng để lấy đủ 10 câu Vật Lý trong 50 câu Khoa học. Hôm nay mình xin phép chia sẻ cách ôn tập bộ môn Vật Lý trong kì thi ĐGNL.

1. Đề thi Vật Lý trong bài thi ĐGNL có gì?

Kinh nghiệm đã từng trải qua 1 năm ôn và thi ĐGNL, mình rút ra được trong đề thi Vật Lý không hề nặng về tính toán. Đề thi thường xoay quanh các hiện tượng Vật Lý cơ bản (phần này tuy dễ tính toán nhưng khó tư duy), còn 1 số ít các bài toán nặng tính toán liên quan tới Điện Xoay Chiều, Giao Thoa Sóng.

2. Giải quyết bài toán hiện tượng như thế nào?

Nhiều bạn nói bài toán hiện tượng này giống ngoài đời nên chắc là dễ đoán thôi. Nhưng không, mặc dù nó liên quan tới những hiện tượng Vật Lý cơ bản nhưng làm sao để sắp xếp nó thành 1 chuỗi logic thì không phải ai cũng làm được. Để làm tốt phần này, bạn có thể học xen kẽ lý thuyết và công thức. Bạn cần biết được hiện tượng đó là gì để ráp lý thuyết vào sau đó là công thức. Tránh trường hợp biết nó là gì nhưng lại không nhớ tính nó kiểu gì, bạn nên tìm và làm những dạng bài hiện tượng từ dễ tới khó. Mấu chốt phần này là PHẢI thuộc LÝ THUYẾT. Phần này các bạn trái khối nên học để lấy những điểm cơ bản trong 10 câu Vật Lý.

3. Giải quyết bài toán nặng tính toán như thế nào?

Phần này mình nghĩ chỉ những bạn theo khối A, A1 và có một tư duy Toán Học tốt mới nên tính đến. Phần này lý thuyết khá ít, chủ yếu là công thức Vật Lý sau đó là giải các phương trình phức tạp. Phần này mình recommend việc làm dạng đề Cực trị điện xoay chiều, Giao thoa nguồn sóng phức tạp.

>>> XEM THÊM: Tip ôn thi phần Khoa học - ĐGNL Hà Nội

Tổng hợp: Danhgianangluc.info

DÀNH CHO 2K7 – LỘ TRÌNH ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2025!

Bạn đang không biết bài thi ĐGNL theo chương trình GDPT mới sẽ như thế nào?

Bạn cần lộ trình ôn thi bài bản từ những người am hiểu về kì thi và đề thi?

Bạn cần thầy cô đồng hành suốt quá trình ôn luyện?

Vậy thì hãy xem ngay lộ trình ôn thi bài bản tại ON.TUYENSINH247:

  • Học live, luyện đề cùng giáo viên và Thủ khoa ĐGNL
  • Tổng ôn toàn diện, trang bị phương pháp làm bài hiệu quả
  • Bộ 20+ đề thi thử chuẩn cấu trúc theo chương trình GDPT mới

Xem thêm thông tin khoá học & Nhận tư vấn miễn phí - TẠI ĐÂY

Group Ôn Thi ĐGNL & ĐGTD Miễn Phí

Trang thông tin mới nhất năm 2024 về kì thi đánh giá năng lực vào trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh, thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm Hà Nội, các khối trường công an và kì thi đánh giá tư duy vào Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp trả lời rõ ràng tất cả câu hỏi như: Thi ĐGNL là gi, Đề thi đánh giá năng lực cấu trúc thế nào, gồm bao nhiêu phần, thời gian thi, thời gian mỗi phần, mỗi câu bao nhiêu điểm, lịch thi khi nào, thi ở đâu...